รีเซต

“ทักษิณ” เตรียมกลับเชียงใหม่ 14-15 มี.ค. นี้

“ทักษิณ” เตรียมกลับเชียงใหม่ 14-15 มี.ค. นี้
TNN ช่อง16
7 มีนาคม 2567 ( 21:14 )
31
“ทักษิณ” เตรียมกลับเชียงใหม่ 14-15 มี.ค. นี้

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้ความเห็น กรณีมีกระแสข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำเรื่องขออนุญาตกรมคุมประพฤติ เพื่อเดินทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 14-15 มี.ค.นี้ว่า  ยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้  แต่หากเป็นเรื่องจริง ก็มองว่า เป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ ที่จากบ้านเกิดไปนานกว่า 17-18 ปี  เมื่อกลับมาไทยอีกครั้้ง ก็คงต้องการไปเยี่ยมบรรพบุรุษ ไปเยี่ยมสุสานพ่อ-แม่  ซึ่งเรื่องนี้คงไม่มีปัญหา เป็นสิทธิของมนุษย์คนหนึ่ง และไม่อยากให้มองว่าเป็นประเด็นการเมือง แม้ว่าการไปเชียงใหม่ครั้งนี้ของนายทักษิณ อาจมีประชาชนหรือบุคคลสำคัญไปรอต้อนรับ


ด้านพันตำรวจโท มนตรี บุญยโยธิน รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ตามหลักทั่วไป บุคคลที่ได้รับการพักโทษ จะต้องพักอยู่ในจังหวัดที่กำหนด  แต่หากมีเหตุจำเป็นต้องเดินทางไปสถานที่อื่น ผู้อุปการะสามารถยื่นเรื่องขออนุญาตกับเจ้าหน้าที่คุมประพฤติในเขตพื้นที่ที่แจ้งอาศัย โดยระบุวันและวัตถุประสงค์ในการออกจากที่พำนักที่แจ้ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิจารณาอนุญาตได้  และในกรณีการขอเคลื่อนย้ายพื้นที่ชั่วคราว ไม่จำเป็นต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่คุมประพฤติไปตรวจบ้านพักที่จะพักชั่วคราวระหว่างพักโทษ  ส่วนเงื่อนไข ก็เป็นตามที่คณะกรรมการพักโทษกำหนด


อย่างไรก็ตาม  ในช่วงที่นายทักษิณ อยู่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่  เป็นช่วงที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 15 มีนาคม ก่อนจะเดินทางไป จ.พะเยา เพื่อประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ที่จังหวัดพะเยา ระหว่างวันที่ 18 – 19 มีนาคมนี้


ก่อนหน้านี้  นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และลูกสาวนายทักษิณ เปิดเผยว่า อาการป่วยของพ่อดีขึ้นและมีความสุข หลังจากที่ได้อยู่กับครอบครัว และต้องการเดินทางไปยังบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ 


ทั้งนี้มีรายงานว่า ก่อนที่นายทักษิณ จะเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 14 มีนาคมนี้ ซึ่งก่อนเดินทาง นายทักษินจะเข้าสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร  หลังจากนั้น จะไปยังจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยเครื่องบินส่วนตัว และเข้าพักที่บ้านพักในสนามกอล์ฟ “ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์” ที่อำเภอแม่ริม


จากนั้นในช่วงเย็น ครอบครัวนายทักษิณและหลานๆ จะตามมาสมทบที่จังหวัดเชียงใหม่  จากนั้นในช่วงเช้า 15 มีนาคม นายทักษินและครอบครัว จะเดินทางไปทำบุญและเคารพสถูปบรรจุอัฐิบรรพบุรุษตระกูลชินวัตร ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อำเภอสันกำแพง ก่อนที่จะกลับมาพักผ่อน ที่บ้านพักในสนามกอล์ฟ “ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์” ซึ่งคาดว่า จะมีญาติพี่น้อง และบุคคลใกล้ชิดเข้าพบ  ก่อนที่อดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัว จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในวันที่ 16 มีนาคม.

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง