รีเซต

ไรเดอร์เตือน โดนฝากซื้อบัตรเติมเงินก่อนเชิดทั้งเงิน เทของ เจ้าของรร.ยื่นมือช่วย

ไรเดอร์เตือน โดนฝากซื้อบัตรเติมเงินก่อนเชิดทั้งเงิน เทของ เจ้าของรร.ยื่นมือช่วย
ข่าวสด
29 เมษายน 2565 ( 10:11 )
87
ไรเดอร์เตือน โดนฝากซื้อบัตรเติมเงินก่อนเชิดทั้งเงิน เทของ เจ้าของรร.ยื่นมือช่วย

ไรเดอร์มือใหม่โพตส์ข้อความเตือนภัย ระวังถูกลูกค้าหลอกให้เติมเงินมือถือ ก่อนเททั้งสินค้าที่สั่งซื้อและค่าเติมเงิน แต่ยังโชคดี เจ้าของโรงแรมที่คนร้ายใช้เป็นที่ปักหมุด สงสารคนทำงานหารายได้เสริม จ่ายเงินให้แทน

 

เพจวารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี เผยแพร่โพสต์ แฟนสาวไรเดอร์ส่งอาหารเตือนภัยหลังถูกมิจฉาชีพหลอกสั่งอาหารแมว และให้ซื้อสลิปเติมเงินทรูมันนี่ โดยให้ถ่ายภาพสลิปส่งให้ก่อน แล้วหายเข้ากลีบเมฆ

 

ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุบลราชธานี ได้ติดต่อสอบถามไปยังนายภูดิส แฝงเพรช อายุ 33 ปี พนักงานบริษัทสื่อสารแห่งหนึ่งเปิดเผยว่า ระหว่างที่ตนเพิ่งเริ่มทำอาชีพไรเดอร์ส่งอาหารในคืนที่ 2 คือกลางดึกคืนวันที่ 28 เม.. เพื่อเป็นอาชีพเสริมหายรายได้เพิ่มหลังจากงานประจำ จนเวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่งของวันที่ 28 เม.. ระบบแจ้งงานสั่งให้ซื้ออาหารแมว 2 ถุงน้ำหนัก 2 กิโลกรัมราคา 200 กว่าบาท จากร้านสะดวกซื้อไปให้ลูกค้าที่โรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุบลราชธานี

​พอกดรับงาน ลูกค้าได้ทักแชทแจ้งว่า จะฝากซื้อของในร้านให้ด้วย เมื่อถึงร้านสะดวกซื้อตนได้ทักไปด้วยการโทรฟรีของแอปพลิเคชันสั่งซื้ออาหาร ช่วงนั้นลูกค้าได้สอบถามตนมีเงินสดติดตัวเท่าไหร่ จึงแจ้งว่ามี 500 บาท หลังจากนั้นลูกค้าได้ขอคุยกับพนักงานขายของ ก่อนปริ้นสลิปทรูมันนี่มูลค่า 500 บาท มาให้ตนจ่ายเงินไปก่อน 500 บาท

 

ระหว่างนั้น ลูกค้าบอกให้ตนถ่ายรูปสลิปที่มีรหัสส่งไปให้ เพราะต้องการใช้งานด่วน ด้วยความเกรงใจ ไม่กล้าขัดใจลูกค้า เพราะตนเพิ่งเริ่มงานใหม่ ถ้าไม่ทำกลัวจะมีปัญหากับลูกค้า จึงถ่ายรูปสลิปบัตรเติมเงินส่งไปให้ แล้วรีบขี่รถนำอาหารแมวไปส่งให้ลูกค้าตามที่ปักหมุดที่ล็อบบี้โรงแรมแห่งหนึ่งใจกลางเมือง

 

แต่เมื่อไปถึงไม่เห็นใคร ยืนรออยู่ประมาณ 10 นาที ก็ไม่มีใครมาสอบถามรับสินค้า จึงโทรไปหาก็ไม่รับสาย ส่งข้อความอ่าน แต่ไม่ตอบ เดินหาในโรงแรมก็ไม่มีใคร จึงรออีกเกือบ 40 นาที จึงมั่นใจว่าโดนหลอก

 

จึงย้อนกลับไปที่ร้านสะดวกซื้อ เพื่อขอยกเลิกสลิปเติมเงินของทรูมันนี่ แต่ไม่ทันแล้ว พนักงานแจ้งว่า หลังจากปริ้นสลิปให้เพียง 2 นาที ก็มีการเติมเงินไปแล้ว จึงโทรศัพท์ติดต่อเข้าไปที่ศูนย์บริษัทมือถือก็ได้รับคำแนะนำให้ไปแจ้งความ เพื่อดำเนินคดี แต่ตนคิดว่าเป็นการเสียเวลา จึงไม่ไปแจ้งความ ขอให้เป็นบทเรียน สำหรับไรเดอร์มือใหม่อย่างตนที่ถูกหลอก

 

หลังจากเลิกงานกลับบ้านมาเล่าให้แฟนฟัง จึงเอาเรื่องแจ้งไปยังเพจวารินชำราบบ้านเฮา เพื่อเตือนเพื่อนร่วมอาชีพเป็นอุทาหรณ์ ระวังจะถูกหลอกเสียเงิน ซึ่งกว่าจะหามาได้ยากลำบาก เพราะช่วงนี้ เศรษฐกิจไม่ค่อยดี คนทำงานกินเงินเดือนก็มีรายได้ไม่พอใช้จ่ายในครอบครัวเหมือนตน จึงต้องทำงานเพิ่มขึ้น เพื่อหาเงินมาใช้ให้พอกับรายจ่าย แต่มาโดนหลอกอย่างนี้อีก ก็ทำให้ลำบากเพิ่มขึ้น จึงอยากเตือนเพื่อนไรเดอร์ให้ระหวังมิจฉาชีพแบบนี้

 

จากโพสต์ดังกล่าว พบว่า นายณภพ ลายวิเศษกุล เจ้าของโรงแรมลายทอง ซึ่งเห็นเรื่องราวของไรเดอร์รายนี้ รู้สึกเห็นใจสงสารที่ทำงานหารายได้เสริมแล้วถูกหลอก ประกอบกับจุดที่มิจฉาชีพปักหมุด ก็อยู่ด้านหน้าโรงแรมตนเอง จึงขอช่วยเหลือไรเดอร์รายนี้ให้มีกำลังใจทำงานหาเลี้ยงครอบครัวต่อไปแล้วด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง