รีเซต

เปิดตัว “Volvo EM90” รถอเนกประสงค์ไฟฟ้า สะดวกสบายราว “ห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่”

เปิดตัว “Volvo EM90” รถอเนกประสงค์ไฟฟ้า สะดวกสบายราว “ห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่”
TNN ช่อง16
15 พฤศจิกายน 2566 ( 13:21 )
58
เปิดตัว “Volvo EM90” รถอเนกประสงค์ไฟฟ้า สะดวกสบายราว “ห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่”

วอลโว่ (Volvo) ค่ายรถยนต์ชื่อดังสัญชาติสวีเดน เปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้า วอลโว่ อีเอ็ม ไนน์ตี้ (Volvo EM90) อย่างเป็นทางการ โดยชูจุดเด่นเรื่องห้องโดยสารที่ออกแบบมาอย่างกว้างขวาง สะดวกสบาย รองรับการใช้งานได้หลายสไตล์ราวกับเป็นห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่


ภาพจาก Volvo

 

โดย Volvo EM90 จัดอยู่ในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ multi-purpose vehicle หรือ MPV ซึ่งบริษัทระบุว่าเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งใเอเชีย จึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่บริษัทเลือกเปิดตัวรถรุ่นนี้ในจีนซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเป็นที่แรก


ภาพจาก Volvo

 

สำหรับการออกแบบภายนอก ดิไซน์ภาพรวมมาในสไตล์สแกนดิเนเวียน มาพร้อมไฟหน้าสไตล์ Thor’s Hammer หรือทรงคล้ายค้อนเทพเจ้าธอร์อันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมโลโก้แถบคาดแบบเรืองแสงได้ ในขณะที่ด้านหลังมีไฟท้ายที่ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจมาจากเส้นขอบฟ้า


ภาพจาก Volvo

ส่วนการตกแต่งภายใน รองรับได้ถึง 6 ที่นั่ง พร้อมเบาะนั่งระบายอากาศแบบเลานจ์ที่ปรับเลื่อนได้ ด้านบนมีหลังคากระจก Panoramic Sunroof อีกทั้งยังมีการติดตั้งหน้าจอกลางขนาด 15.6 นิ้ว ที่รองรับการสั่งงานด้วยเสียง สำหรับดูหนังฟังเพลงได้เต็มอิ่ม 

ภาพจาก Volvo

 

ในห้องโดยสารยังติดตั้งเทคโนโลยี Road Noise Cancellation ช่วยลดเสียงรบกวน เพื่อให้ผู้โดยสารรู้สึกดึ่มด่ำกับระบบเสียง ที่มาพร้อมลำโพงรอบคันถึง 21 จุด เหมือนกับได้อยู่ในโรงภาพยนตร์เคลื่อนที่ 


และนอกจากความบันเทิงแล้ว วอลโว่ ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ที่จะทำงานผ่านเซนเซอร์และกล้องความละเอียดสูงรอบคัน เพื่อช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ


ภาพจาก Volvo

 

ทั้งนี้ในแง่ของสมรรถนะการขับขี่ Volvo EM90 ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 200 กิโลวัตต์ ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลา 8.3 วินาที มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 116 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้ระยะทางขับขี่ได้สูงสุด 738 กิโลเมตรเมื่อชาร์จจนเต็ม ตามมาตรฐาน CLTC ของจีน


ภาพจาก Volvo

 

โดยปัจจุบันบริษัทได้เปิดตัวพร้อมกับรับจองรถรุ่นนี้แล้วในประเทศจีนเป็นที่แรก โดยราคาอย่างไม่เป็นทางการคาดว่าเริ่มต้นที่ 818,000 หยวน หรือคิดเป็นเงินไทยราว 4,100,000 บาท และจะทยอยเปิดตัวในประเทศอื่น ๆ ต่อไป



ข้อมูลจาก media.volvocarscarscoops

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง