รีเซต

เกาหลีเหนือ ปล่อยการ์ตูนเตือนโรคอ้วน สวนทางปชช.เผชิญวิกฤตขาดแคลน

เกาหลีเหนือ ปล่อยการ์ตูนเตือนโรคอ้วน สวนทางปชช.เผชิญวิกฤตขาดแคลน
ข่าวสด
25 สิงหาคม 2564 ( 15:05 )
125
เกาหลีเหนือ ปล่อยการ์ตูนเตือนโรคอ้วน สวนทางปชช.เผชิญวิกฤตขาดแคลน

สถานีโทรทัศน์เกาหลีเหนือได้ออกอากาศการ์ตูนสำหรับเด็กๆ โดยเนื้อหาส่วนใหญ่กล่าวถึงโทษของโรคอ้วนและการรับประทานอาหารที่มากจนเกินไป

 

 

 

 

การ์ตูนดังกล่าวเป็นเรื่องราวของสองสาวที่กำลังเดินเล่นบนถนนแห่งหนึ่งช่วงหน้าหนาว หญิงสาวคนแรกได้กล่าวตำหนิรูปร่างเพื่อนของเธอว่า “คนที่มีน้ำหนักอย่างเธอไม่น่าจะนั่งรถบัสกลับบ้านนะ เธอควรจะเดินกลับบ้านเพื่อออกกำลังกายแทน”

 

 

หลังจากนั้นทั้งคู่ได้เดินทางไปเยี่ยมบ้านเด็กคนแรก โดยเด็กผู้หญิงคนที่ผอมกว่าได้กินขนมและหลับไปบนโซฟา โดยนักวิชาการของเกาหลีได้เภยว่าสื่อเกาหลีเหนือต้องการจะสื่อถึงความรุ่งเรืองในประเทศ (ดูคลิป คลิก)

 

 

 

 

การ์ตูนชุดดังกล่าวออกอากาศในช่วงเดียวกับการเปลี่ยนแปลงรูปร่างของท่านผู้นำคิม ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา สถานีโทรทัศน์ของเกาหลีเหนือได้เผยภาพของท่านผู้นำคิม จองอึน ที่เขามีลักษณะซูบผอมลงอย่างเห็นได้ชัด บางแหล่งข่าวรายงานว่าเขามีน้ำหนักตัวที่ลดลงถึง 20 กิโลกรัม

 

 

 

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางการเกาหลีเหนือใช้การ์ตูนเป็นสื่อกลาง "Squirrel and Hedgehog" การ์ตูนซีรีส์ที่ออกอากาศช่วงปี 1970 - 2010 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเหล่าสัตว์ที่แต่งชุดเหมือนกับทหารเพื่อป้องกันบ้านเกิดจากผู้บุกรุกการ์ตูนดังกล่าวถือว่าเป็นโฆษณาชวนเชื่อยุคแรกๆของประเทศเกาหลีเหนือ

 

 

ที่มา insider.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง