รีเซต

เกาหลีเหนือสั่งประชาชน ปกป้องภาพผู้นำ ขณะที่พายุขนุนใกล้เข้ามา

เกาหลีเหนือสั่งประชาชน ปกป้องภาพผู้นำ ขณะที่พายุขนุนใกล้เข้ามา
TNN ช่อง16
12 สิงหาคม 2566 ( 10:26 )
59
เกาหลีเหนือสั่งประชาชน ปกป้องภาพผู้นำ ขณะที่พายุขนุนใกล้เข้ามา

รัฐบาลเกาหลีเหนือสั่งประชาชนดูแลภาพคิม จองอึนและอดีตผู้นำคนอื่น ๆ ขณะที่เกาหลีเหนือเผชิญฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงจากพายุขนุน ที่ลดระดับเป็นพายุโซนร้อน


โรดง ชินมุน หนังสือพิมพ์ของพรรครัฐบาล ระบุว่า จุดสนใจสูงสุด ของประชาชนควรอยู่ที่ การรับรองความปลอดภัย ของภาพ คิมจองอึน ผู้นำคนปัจจุบัน, คิมจองอิล บิดาของเขา และ คิม อิลซุง ปู่ของเขาและผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ 


หนังสือพิมพ์ยังเรียกร้องให้ประชาชนปกป้องรูปปั้น ภาพโมเสก ภาพจิตรกรรมฝาผนัง และอนุสรณ์สถานอื่น ๆ ของผู้นำตระกูลคิม ซึ่งปกครองเกาหลีเหนือตั้งแต่ก่อตั้งประเทศในปี 1948


ไต้ฝุ่นขนุนอ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชั่นโซนร้อน ขณะเคลื่อนตัวเข้าเกาหลีเหนือเมื่อคืนที่ผ่านมา และกองทัพและเจ้าหน้าที่พรรครัฐบาล ได้ระดมกำลังป้องกันเพื่อลดผลกระทบต่อเศรษฐกิจที่เปราะบางของประเทศ  


เกาหลีเหนือ ซึ่งขาดแคลนโครงสร้างพื้นฐาน และปัญหาการตัดไม้ทำลายป่าเพิ่มความเสี่ยงน้ำท่วม ได้เตรียมพร้อมรับมือพายุ, พยายามอย่างหนักในการลดความเสียหายและเก็บกู้พืชผลทางการเกษตร หนังสือพิมพ์โรดอง ซินมุน กระบอกเสียงของพรรคแรงงาน รายงานเมื่อวานนี้ (11 สิงหาคม) ว่า เจ้าหน้าที่ได้รับคำสั่งให้ใช้มาตรการป้องกันภัยฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง และเตรียมแผนอพยพ


ทั้งนี้พายุโซนร้อนดังกล่าวได้ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มในเกาหลีใต้แล้ว โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย และประชาชนกว่า 16,000 คนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนในพื้นที่เสี่ยง


ภาพ: Reuters



————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

Instagram: https://www.instagram.com/tnn_worldtoday/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง