รีเซต

เกาหลีใต้ใช้ AI วัดน้ำหนักของ ‘คิม จอง อึน’ พบหนักถึง 140 กก.!

เกาหลีใต้ใช้ AI วัดน้ำหนักของ ‘คิม จอง อึน’ พบหนักถึง 140 กก.!
TNN ช่อง16
1 มิถุนายน 2566 ( 08:37 )
62
เกาหลีใต้ใช้ AI วัดน้ำหนักของ ‘คิม จอง อึน’ พบหนักถึง 140 กก.!

วันนี้ ( 1 มิ.ย. 66 )นายโย ซัม-บุม กรรมาธิการข่าวกรองของรัฐสภาเกาหลีใต้ เปิดเผย โดยอ้างการประเมินของปัญญาประดิษฐ์ หรือเอไอ ทำให้เชื่อว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ มีน้ำหนักมากถึง 140 กิโลกรัม สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจสุขภาพผู้นำเกาหลีเหนือ ทั้งที่เรื่องสุขภาพของนายคิม ถือเป็นความลับสุดยอด และมีการคาดเดาไปต่างๆ นานาเกี่ยวกับผู้นำเกาหลีเหนือว่า มีอายุ 39 ปี ถึงกระนั้น นายคิม กลับมาสูบบุหรี่อย่างหนัก และน้ำหนักเพิ่มขึ้น ขณะที่ ครอบครัวของเขามีประวัติการป่วยเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดหัวใจ


นายโย กล่าวต่อไปว่า นายคิม ซึ่งปรากฏตัวเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ดูอิดโรยและรอบดวงตามีสีดำคล้ำ รวมถึงมีน้ำหนักกว่า 140 กิโลกรัม จากการวิเคราะห์ของ AI และอ้างรายงานข่าวกรองที่ระบุว่า เกาหลีเหนือเก็บรวบรวมข้อมูลการแพทย์เกี่ยวกับปัญหาการนอนหลับได้ยาก หรือหลับไม่ต่อเนื่องตลอดทั้งคืนของเจ้าหน้าที่ระดับสูง ทำให้เชื่อว่า นายคิม อาจมีปัญหาเรื่องการนอนหลับอย่างมาก 


ด้าน สำนักข่าวยอนฮัพในเกาหลีใต้ รายงานว่า สื่อเกาหลีเหนือไม่ค่อยรายงานถึงสุขภาพของผู้นำ แต่เมื่อเดือนมีนาคม หนังสือพิมพ์โรดองของเกาหลีเหนือ ระบุว่า นายคิม ทำงานจนถึง 5 นาฬิกา และคุ้นเคยกับการทำงานตอนกลางคืน

 

คิม จอง อึน เป็นผู้นำเกาหลีเหนือรุ่นที่ 3 หลังนายคิม จอง อิล บิดาของเขา ถึงแก่อสัญกรรมเมื่อปี 2011 ด้วยอาการหัวใจวาย ขณะที่ หน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้ จับตาสถานการณ์ในเกาหลีเหนือ เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่นายคิม เข้าสู่การพึ่งพาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสารนิโคตินมากขึ้น อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องนอนไม่หลับ


ภาพจาก : รอยเตอร์ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง