รีเซต

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (6 มี.ค.2565)

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (6 มี.ค.2565)
TeaC
6 มีนาคม 2565 ( 11:39 )
3K
เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (6 มี.ค.2565)

ข่าววันนี้ เกาะติดสถานการณ์วิกฤต "รัสเซียยูเครน" ยังคงยืดเยื้อและดูทีท่าว่าจะยาวนานไม่น้อย ล่าสุด ปูตินขอประเทศเพื่อนบ้าน อย่าทำให้สถานการณ์ลุกลาม เพราะรัสเซียไม่ได้คิดร้ายต่อเพื่อนบ้าน อ่านต่อ เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (5 มี.ค.2565)

 


เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (6 มี.ค.2565)

 

ชาวยูเครน หลายพันออกมาชุมนุม ในเมืองที่ถูกทหารรัสเซียยึด

วันที่ 5 มี.ค. สถานีโทรทัศน์ เอสเพรโซ รายงาน สถานการณ์การสู้รบในยูเครนซึ่งยืดเยื้อเข้าสู่วันที่ 10 ว่า ที่เมืองเฮียร์ซอน เมืองท่าทางใต้ ประชาชนมากกว่า 2,000 คน ออกมาชุมนุมบนจัตุรัสกลางของเมือง เพื่อต่อต้านทหารรัสเซียที่เข้ายึดเมืองดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.

 

https://www.youtube.com/watch?v=0irhJIMhWRQ

https://www.youtube.com/watch?v=nnJEAStYzzA

 

นายอันตอน เกราเชนโค ที่ปรึกษากระทรวงกิจการภายในยูเครน โพสต์ วิดีโอ บนเทเลแกรม พร้อมข้อความว่า "ประชาชนไม่เกรงกลัว! ออกไปด้วยกัน! ไปถนนและจัตุรัสของเมืองต่างๆ ที่ถูกยึดครอง! ต้องการให้ผู้ยึดครองออกไปจากยูเครน! โชว์ให้พวกเขาดู ภาพถ่ายยุทโธปกรณ์ที่ถูกเผาและศพสหายของพวกเขา ให้พวกเขาเห็นว่าแผ่นดินยูเครนจะลุกเป็นไฟภายใต้บาทาของเขาเอง!"

 

ป้ายข้อความ "เฮียร์ซอนคือยูเครน" Фото: НВ

 

สำหรับบรรยากาศการชุมนุม ชาวยูเครน ถือธงชาติยูเครนสีเหลือง-ฟ้า หรือป้ายข้อความต่างๆ และตะโกนคำขวัญว่า "เฮียร์ซอนคือยูเครน!" และ "ยูเครนอยู่เหนือสิ่งใด!" ท่ามกลางตั้งจุดตรวจของทหารรัสเซียทั่วเมืองเพื่อตรวจยานพาหนะที่สัญจรไปมา

 

ทหารรัสเซียเริ่มยิงปืนอัตโนมัติขึ้นฟ้า แต่ประชาชนไม่แตกตื่นวิ่งหนี ในที่สุด ทหารรัสเซียไม่สามารถสลายการชุมนุมได้ ในโลกออนไลน์ วิดีโอเผยประชาชนที่ออกมาประท้วงยึดรถหุ้มเกราะรัสเซียและนั่งไปรอบๆ เมือง พร้อมโบกธงชาติยูเครน หลังขับไล่ทหารรัสเซียออกไปจากกลางใจเมืองเฮียร์ซอนได้

 

ปูตินขอประเทศเพื่อนบ้าน อย่าทำให้สถานการณ์ลุกลาม 

ผู้นำรัสเซียขอเพื่อนบ้านอย่าทำให้สถานการณ์ขยายวง ขณะรัสเซียบุกโจมตียูเครน เพราะรัสเซียไม่ได้คิดร้ายต่อเพื่อนบ้าน และจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายในยูเครน


ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย แถลงเรียกร้องกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน อย่าทำให้สถานการณ์ลุกลามบานปลาย ขณะรัสเซียบุกโจมตียูเครนผ่านเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 แล้ว เพราะรัสเซียไม่ได้มีความตั้งใจในทางไม่ดีต่อเพื่อนบ้าน จึงอยากจะแนะนำเพื่อนบ้าน ไม่ให้ทำให้สถานการณ์ขยายลุกลามออกไป ไม่จำเป็นต้องประกาศมาตรการเข้มงวดใด ๆ ออกมา รัสเซียจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และจะเดินหน้าต่อไปเพื่อให้บรรลุผลสำเร็จตามนั้น


รัสเซียไม่เห็นความจำเป็นใด ๆ ที่จะต้องทำให้สถานการณ์ลุกลาม และทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างกันเลวร้ายลง ทุกการกระทำของรัสเซียที่ผ่านมา มักจะมีขึ้นเพื่อตอบโต้การกระทำที่ไม่เป็นมิตรหรือต่อต้านรัสเซียเท่านั้น ตนคิดว่าทุกคนควรพิจารณาทำให้ความสัมพันธ์ และความร่วมมือกันให้อยู่ระดับปกติจะดีกว่า


ประธานาธิบดีของรัสเซีย แถลงท่าทีต่อเพื่อนบ้าน ระหว่างร่วมพิธีการชักธงปล่อยเรือเฟอร์รีในพื้นที่ทางเหนือของรัสเซีย ผ่านระบบออนไลน์จากที่พำนักนอกกรุงมอสโกเมื่อวันศุกร์ (4 มีนาคม) ที่ผ่านมา

 

ข้อมูล : TNN World

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง