รีเซต

ข่าวปลอม ออมสินปล่อยสินเชื่อฉุกเฉิน สำหรับผู้มีรายได้ประจำ กู้เงินด่วน 50,000 บาท อนุมัติทุกคน

ข่าวปลอม ออมสินปล่อยสินเชื่อฉุกเฉิน สำหรับผู้มีรายได้ประจำ กู้เงินด่วน 50,000 บาท อนุมัติทุกคน
TeaC
6 กรกฎาคม 2565 ( 16:40 )
3.2K
3
ข่าวปลอม ออมสินปล่อยสินเชื่อฉุกเฉิน สำหรับผู้มีรายได้ประจำ กู้เงินด่วน 50,000 บาท อนุมัติทุกคน

ข่าววันนี้ สินเชื่อออมสินล่าสุด 2565 ออมสินปล่อยสินเชื่อฉุกเฉิน สำหรับผู้มีรายได้ประจำที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กู้เงินด่วน 50,000 บาท อนุมัติทุกคน แค่มีบัญชีของออมสินนั้น

 

ออมสินปล่อยสินเชื่อฉุกเฉิน วงเงิน 50,000 บาท

เช็กก่อนกู้ อย่าหลงเชื่อ

 

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อเรื่อง ธนาคารออมสิน เปิดสินเชื่อฉุกเฉิน สำหรับผู้มีรายได้ประจำที่ได้รับผลกระทบจากโควิด- 19 วงเงิน 50,000 บาท อนุมัติทุกคน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ


จากกรณีการโพสต์ข้อความชวนเชื่อสินเชื่อระบุว่า ธนาคารออมสินปล่อยเชื่อฉุกเฉิน สำหรับผู้มีรายได้ประจำที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 วงเงิน 50,000 บาท อนุมัติทุกคนแค่มีบัญชีของออมสินนั้น ฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ทำการตรวจสอบแล้วพบว่า ประเด็นดังกล่าว เป็นข่าวปลอม เนื่องจากสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้ประจำ ได้สิ้นสุดโครงการไปตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ. 2563 การโพสต์ข้อความดังกล่าวธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่ประการใด ประชาชนที่พบเห็นโพสต์หรือข้อความในลักษณะดังกล่าวโปรดอย่าได้หลงเชื่อ ขอให้งดแชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จเหล่านั้น

 

บทสรุปของธนาคารออมสินปล่อยเชื่อฉุกเฉินคือ :

  • สินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้ประจำ ได้สิ้นสุดโครงการไปตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ. 2563 การโพสต์ข้อความดังกล่าวธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่ประการใด


หน่วยงานที่ตรวจสอบ 

  • ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่าง ๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115 

 

 

 

ข้อมูลจาก Anti-Fake News Center Thailand

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง