รีเซต

ญาติเตรียมรับศพหนุ่มคลั่งบุกโรงพักหลังถูกยิงดับ พบมีอาการทางประสาท ขาดยา

ญาติเตรียมรับศพหนุ่มคลั่งบุกโรงพักหลังถูกยิงดับ พบมีอาการทางประสาท ขาดยา
มติชน
22 สิงหาคม 2563 ( 16:33 )
50
ญาติเตรียมรับศพหนุ่มคลั่งบุกโรงพักหลังถูกยิงดับ พบมีอาการทางประสาท ขาดยา

    ผู้ใหญ่บ้านเผยหนุ่มบุกโรงพักทุบรถและทรัพย์สินชาวบ้านเกิดอาการคลุ้มคลั่ง เนื่องจากขาดยามารับประทาน ก่อนไปก่อเหตุจนถูกยิงเสียชีวิต ขณะที่บรรยากาศที่บ้านงานศพ ญาติได้ตั้งเต้นท์และรอรับศพซึ่งคาดว่าจะมาถึงตอนเย็นวันนี้ หลังนำไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาขอนแก่น

 

ความคืบหน้านายเดชศักดิ์ คนหาร อายุ 40 ปี ชาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้ขวานเข้ามาไล่ทำร้ายชาวบ้านและทุบรถพังเสียหายหลายคันภายในสภ.บ้านหนองเม็ก อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ บริเวณหน้าบ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.บ้านหนองเม็ก จนถูกตำรวจที่เห็นเหตุการณ์ยิงสวนเสียชีวิต เบื้องต้นพบประวัติเกี่ยวพันกับยาเสพติด ซึ่งเสพจนเกิดอาการทางประสาท และพนักงานสอบสวบแจ้งข้อหาดาบตำรวจฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืน

 

ล่าสุดวันที่ 22 สิงหาคม ที่บ้านของนายเดชศักดิ์ คนหาร อายุ 40 ปี ผู้เสียชีวิต พบว่าญาติกำลังจัดเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานศพตามประเพณี โดยมีการกางเต้นท์ ตั้งโต๊ะ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

 

นายวันรพ คนหาร อายุ 39 ปี น้องชายนายเดชศักดิ์ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ทราบว่าที่ผ่านมาพี่ชายนั้นเสพยาจนมีอาการทางประสาทและอยู่บ้านคนเดียว ส่วนพ่อไปอยู่ที่วัด ซึ่งขณะนี้ตนและญาติกำลังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งในส่วนผลทางคดีนั้น ก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนทางกฎหมาย และคงจะไม่ไปกดดันหรือก้าวก่ายการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด เพราะเหตุมันเกิดขึ้นแล้ว ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ช่วยเหลืองานศพก็คงจะขอภาวนาให้หายทุกข์หายโศกกันไป และร่วมทำบุญให้กับผู้เสียชีวิตไปตามธรรมเนียม สำหรับศพญาติก็จะไปรับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ซึ่งคาดว่าจะกลับมาถึงบ้านในตอนเย็นของวันนี้ และตกลงกันว่าบำเพ็ญกุศลโดยการฝัง เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตอย่างผิดธรรมชาติ และรอโอกาสทำบุญกุศลในโอกาสต่อไป

 

ด้านนายสุรพร ปัตถาทุม ผู้ใหญ่บ้านหนองเม็ก ม.5 ต.เหล่าไฮงาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับนายเดชศักดิ์ นั้นอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง เนื่องจากแม่เสียชีวิต ส่วนพ่อไม่กล้าอยู่บ้านด้วย ต้องไปอาศัยที่วัดนอนและบ้านญาติ เพราะกลัวจะถูกทำร้าย นอกจากนี้ยังมีน้องชายที่ทำงานอยู่ กทม. ซึ่งนายเดชศักดิ์มีอาการทางประสาทต้องรับยามาประมาณ 3 ปีแล้ว ไม่ค่อยพูดคุยกับใคร โดยตนเป็นผู้พาไป แต่ระยะหลังไม่ไปรับยามารับประทานจึงทำให้เกิดอาการทางประสาท และอาละวาดในหมู่บ้านบ่อยครั้งทั้งนี้วันเกิดเหตุทราบว่าก็เกิดอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดในหมู่บ้านก่อนที่จะเข้าไปในโรงพักทุบทำลายทรัพย์สินของชาวบ้านและทางราชการพังเสียหาย และจะทำร้ายคน จึงถูกตำรวจยิงเสียชีวิตดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง