รีเซต

คอนโดพัทยาระทึก! หนุ่มคลั่ง ปล้นปืน ไล่ยิงตร.-ชาวบ้าน ก่อนจบชีวิตสลด

คอนโดพัทยาระทึก! หนุ่มคลั่ง ปล้นปืน ไล่ยิงตร.-ชาวบ้าน ก่อนจบชีวิตสลด
ข่าวสด
3 พฤศจิกายน 2563 ( 09:11 )
291
คอนโดพัทยาระทึก! หนุ่มคลั่ง ปล้นปืน ไล่ยิงตร.-ชาวบ้าน ก่อนจบชีวิตสลด

คอนโดดังพัทยาระทึก หนุ่มคลั่งบุก ปล้นปืน ไล่ยิงตำรวจ นักข่าวถูกลูกหลงบาดเจ็บ ล้อมจับนานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนผู้ก่อเหตุปลิดชีพตัวเองหนีความผิด

วันที่ 3 พ.ย.2563 พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนพร้อมด้วย พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ชุดสืบสวนหลายสถานีตำรวจ รวมกว่า 50 นาย ทำการปิดล้อมคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังมีชาวต่างชาติคลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายชาวบ้าน และใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

เป็นเหตุให้มีผู้สื่อข่าวถูกลูกหลงเข้าที่ส้นเท้าซ้าย จำนวน 1 นัดได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายทิวากร กฤษมณี อายุ 31 ปี เบื้องต้นเจ้าหน้าหน้าที่ได้รีบปฐมพยาบาล ก่อนเคลื่อนย้ายไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ล้อมจับหนุ่มคลั่งบุก ปล้นปืน หลังวิ่งขึ้นมาหลบซ่อนตัวอยู่ภายในห้องพัก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ และห้ามผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องออกห่างจากพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน ก่อนจะกระจายกำลังปิดล้อมทั่วบริเวณอาคาร พร้อมกับส่งทีมขึ้นไปเจรจราอยู่นานแต่ไม่สำเร็จ กระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง หัวหน้าชุดปฏิบัติการได้เรียกประชุมวางแผนอีกครั้ง ก่อนจะนำกำลังพร้อมโล่กำบังขึ้นไปกระชับพื้นที่ ซึ่งจากการเข้าไปตรวจสอบพบผู้ต้องหาใช้ปืนยิงตัวเองอยู่ภายในห้องนอน ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าชาร์จเพื่อเข้าควบคุมสถานการณ์

เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมกำลังเข้าทำการปิดล้อมคอนโดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

พ.ต.อ.กรวัฒน์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา นายมิเชล อายุ 25 ปี สัญชาติอเมริกา ได้ก่อเหตุเข้าไปปล้นอาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนประมาณ 8 นัด ที่สนามยิงปืนแห่งหนึ่งในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนี และระหว่างทางขณะตำรวจกำลังไล่ติดตาม ผู้ก่อเหตุได้ใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนีการจับกุม

กระทั่งเวลาเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่าพบผู้ก่อเหตุอยู่ในการคลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายชาวบ้านอยู่บริเวณหน้าคอนโดมิเนียม จึงนำกำลังไปจับกุม แต่ปรากฏว่าเมื่อตำรวจมาถึง ผู้ก่อเหตุได้ยิงใส่ตำรวจ 3-4 นัด ก่อนที่หัวกระสุนจะแฉลบไปโดนขาของผู้สื่อข่าวที่กำลังเฝ้าดูและรายงานสถานการณ์อยู่จนบาดเจ็บ

อาวุธปืนที่ผู้ก่อเหตุปล้นไปจากสนามยิงปืนในพื้นที่ จ.ชลบุรี

หลังจากนั้น ผู้ต้องหาได้วิ่งขึ้นไปหลบอยู่ภายในห้องของตัวเองบนคอนโดมิเนียม ก่อนตัดสินใจปลิดชีพตัวเองเสียชีวิตคาห้องพักดังกล่าว ส่วนสาเหตุการก่อเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการเครียดเรื่องส่วนตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง