รีเซต

ร.ฟ.ท.เผยสาเหตุ รถไฟ กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา พุ่งชนเกาะกั้นสถานีหัวลำโพง

ร.ฟ.ท.เผยสาเหตุ รถไฟ กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา พุ่งชนเกาะกั้นสถานีหัวลำโพง
TNN ช่อง16
12 มีนาคม 2564 ( 12:25 )
494
ร.ฟ.ท.เผยสาเหตุ รถไฟ กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา พุ่งชนเกาะกั้นสถานีหัวลำโพง

วันนี้ (12 มี.ค.64) จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์สุดระทึกกลางสถานีรถไฟหัวลำโพง หลังจาก รถไฟโดยสาร กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา พุ่งชนเกาะกั้นในสถานี สภาพโดยรอบมีไม้กั้นเสียหาย ต้นไม้ประดับกระถางแตกกระจายเมื่อวานนี้นั้น

ล่าสุด ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 11 มี.ค. เวลา 15.35 น. เกิดเหตุรถพ่วง (ขบวนรถเปล่า) ขณะถอยเข้ามาทำขบวนเพื่อรับผู้โดยสาร ในเส้นทางกรุงเทพฯ-ฉะเชิงเทรา บริเวณชานชาลาที่ 6 ได้เกิดเหตุข้อต่อระหว่างตู้โดยสารหลุด ทำให้ตู้โดยสารตู้สุดท้ายถอยเกยเข้ามาในบริเวณชานชาลาประมาณ 2 เมตร จากการตรวจสอบพบว่า ไม่มีผู้ได้รับอันตรายแต่อย่างใด ทั้งนี้ ได้ดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้วเมื่อเวลา 16.50 น.

ด้าน นายฐากูร อินทรชม ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ รฟท. กล่าวว่า ไม่ใช่เหตุรถไฟชนหัวลำโพง แต่เป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทำการลากขบวนรถรถไฟเปล่า เข้าไปประจำรางที่สถานีหัวลำโพง เพื่อรอต่อพ่วงกับหัวรถจักร เพื่อทำขบวนรถเที่ยว กรุงเทพฯ-ฉะเชิงเทรา แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ใช้รถดันขบวนรถเข้าประจำรางนั้น ข้อพ่วงรถเกิดหลุด ทำให้ขบวนรถดังกล่าวไหลไปกระแทกชานชาลาปลายทางด้วยความเร็ว จนรถปืนขึ้นไปบนเกาะปูนของสถานีหัวลำโพง โดยรถไม่ได้ตกราง และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากยังไม่มีผู้โดยสารในขบวนรถ




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง