รีเซต

Tesla โชว์ประสิทธิภาพระบบ HEPA ป้องกันฝุ่นและอาวุธชีวภาพเข้าสู่ห้องโดยสาร

Tesla โชว์ประสิทธิภาพระบบ HEPA ป้องกันฝุ่นและอาวุธชีวภาพเข้าสู่ห้องโดยสาร
TNN ช่อง16
27 มกราคม 2565 ( 17:47 )
70
Tesla โชว์ประสิทธิภาพระบบ HEPA ป้องกันฝุ่นและอาวุธชีวภาพเข้าสู่ห้องโดยสาร

Tesla บริษัทผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอันดับหนึ่งของโลกโชว์ประสิทธิภาพของระบบ HEPA ที่สามารถป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็กและมลพิษในอากาศได้มากถึง 99.97% รวมไปถึงระบบป้องกันอาวุธชีวภาพ (Bioweapon Defense Mode) แนวคิดของระบบ HEPA อีลอน มัสก์ผู้บริหารบริษัท Tesla เปิดเผยว่าได้รับมาจากแลร์รี เพจผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Google


การสาธิตประสิทธิภาพของระบบ HEPA มีขึ้นภายในถุงอากาศขนาดใหญ่ บริษัทได้ทำการเปรียบเทียบประสิทธิภาพระหว่างระบบ HEPA บนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Tesla Model Y กับรถยนต์จากผู้ผลิตรายอื่นในตลาด ทีมงานวิศวกรของบริษัทได้ทำการจุดพลุควันจำนวน 3 ลูก ปล่อยควันสีแดงออกมาเต็มถุงอากาศขนาดใหญ่ โดยมีทีมงานวิศวกร 1 คนนั่งอยู่ภายในรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Tesla Model Y ในขณะที่รถยนต์จากผู้ผลิตรายอื่นไม่มีผู้โดยสารอยู่ด้านใน


ภาพวิดีโอและค่าตัวเลขคุณภาพของอากาศภายในห้องโดยสารของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Tesla Model Y มีความสะอาดและปลอดภัยสำหรับผู้ขับขี่ยืนยันประสิทธิภาพของระบบ HEPE ในขณะที่ห้องโดยสารของรถยนต์จากผู้ผลิตรายอื่นเต็มไปด้วยควันสีแดงจนอาจเกิดอันตรายได้หากมีผู้โดยสารอยู่ด้านใน


บริษัท Tesla ยืนยันว่าระบบ HEPA ที่บริษัทพัฒนาขึ้นสามารถกรองอากาศได้มากกว่ารถยนต์จากผู้ผลิตรายอื่น 100 เท่า มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะป้องกันอาวุธชีวภาพที่ใช้งานในสงคราม สำหรับระบบ HEPA บริษัททำการติดตั้งในรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Tesla Model Y, Tesla Model S  และ Tesla Model X ยกเว้น Tesla Model 3 ซึ่งโครงสร้างของตัวรถเล็กเกินกว่าจะติดตั้งระบบ HEPA ลงไปได้


ปัจจุบันแม้ว่ากระแสการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมีเพิ่มมากขึ้นแต่จำนวนรถยนต์ที่ใช้พลังงานน้ำมันยังคงเป็นรถยนต์ส่วนใหญ่บนถนนและเป็นต้นเหตุสำคัญของมลพิษฝุ่น PM 2.5 ในอากาศของเมืองใหญ่ทั่วโลก ปัญหามลพิษฝุ่น PM 2.5 ยังคงรอการแก้ไข การป้องกันตัวเองด้วยการใช้ระบบกรองอากาศที่มีประสิทธิภาพนับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก




ข้อมูลจาก electrek.co 

ภาพจาก tesla.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง