รีเซต

ชาวระนองฮือฮา เกิดปรากฏการณ์ แสงสีเขียว เหนือท้องฟ้า

ชาวระนองฮือฮา เกิดปรากฏการณ์ แสงสีเขียว เหนือท้องฟ้า
TNN ช่อง16
29 ตุลาคม 2563 ( 10:33 )
2.3K
ชาวระนองฮือฮา เกิดปรากฏการณ์ แสงสีเขียว เหนือท้องฟ้า

วันนี้ (29 ต.ค.63) โลกออนไลน์แชร์ภาพท้องฟ้ากลายเป็นสีเขียวมรกต เหนือท้องฟ้าจังหวัดระนอง ทางทิศตะวันตก โดยเกิดขึ้นหลังพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า โดยมีผู้ถ่ายภาพแล้วโพสต์ลงโซเชียลมีเดียจำนวนมาก พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าเป็นแสงที่เกิดจากอะไร

หลายคนแสดงความคิดเห็นว่า แสงสีเขียวดูคล้ายกับปรากฏการณ์แสงเหนือหรือออโรร่า ที่มักปรากฏให้เห็นในประเทศที่ใกล้กับขั้วโลกเหนือ


ขณะที่บางคนบอกว่า แสงที่เห็นนั้นอาจจะไม่ใช่แสงเหนือ แต่จะมาจากเรือไดหมึกฝั่งเมียนมา เนื่องจากการล่อปลาหมึกของชาวประมงนั้นจะต้องใช้แสงสีเขียวช่วยล่อนั่นเอง

ขณะที่ทวิตเตอร์ได้มีผู้ไขข้อสงสัยว่า แสงเขียวบนฟ้าระนองน่าจะเป็นแสงที่เรียกว่า "Airglow" แอร์โกล์ว ซึ่งสามารถเกิดได้ทุกละติจูด​ ไม่เหมือนแสงออโรรา ที่เกิดได้เฉพาะ​ละติจูดสูงๆ ใกล้ขั้วโลกเท่านั้น


สำหรับแสงเหนือ เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่ก่อให้เกิดความสวยงามตระการตาไปทั่วท้องฟ้า มองดูคล้าย ๆ หมู่ดาวและแสงจากท้องฟ้ากำลังเต้นระบำอย่างงดงาม ซึ่งแสงออโรร่าปรากฏในหลายสีด้วยกัน มีทั้งแสงสีเขียว แสงสีฟ้า แสงสีชมพู สีแดง สีเหลือง หรือแม้กระทั่งสีม่วงก็เคยมีให้เห็นกันมาแล้ว

โดย ปรากฏการณ์แสงเหนือ แสงใต้ เกิดจากการชนกันระหว่างก๊าซในชั้นบรรยากาศโลกกับอนุภาคไฟฟ้า ที่ถูกปล่อยออกมาจากพลังงานแสงอาทิตย์ ก่อให้เกิดการระเบิดเป็นลำแสงสีต่าง ๆ กันออกไป ขึ้นอยู่กับแสงนั้นเกิดขึ้นในช่วงชั้นบรรยากาศไหน และเกิดจากก๊าซอะไร




CR.ภาพจาก Facebook กลุ่ม : แฟนพันธุ์แท้ระนอง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง