รีเซต

อึ้ง! "เต่าทะเล" ในออสเตรเลีย ถ่ายอุจจาระเป็นพลาสติก 6 วันติดต่อกัน

อึ้ง! "เต่าทะเล" ในออสเตรเลีย ถ่ายอุจจาระเป็นพลาสติก 6 วันติดต่อกัน
TNN ช่อง16
1 สิงหาคม 2565 ( 20:06 )
82
อึ้ง! "เต่าทะเล" ในออสเตรเลีย ถ่ายอุจจาระเป็นพลาสติก 6 วันติดต่อกัน

สวนสัตว์ทารองกา ซู ในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ระบุว่า ได้ช่วยชีวิตเต่าทะเลตัวเล็กที่หาดใกล้สวนสัตว์ แต่กลับพบว่ามันถ่ายอุจจาระออกมาเป็นพลาสติกติดต่อกันเป็นเวลาถึง 6 วัน

ซาราห์ เมล พยาบาลสัตว์ของสวนสัตว์ทารองกา ซู เผยผ่านคลิปวิดีโอที่โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ของสวนสัตว์ว่า เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ช่วยชีวิตเต่าเพศผู้ น้ำหนักตัว 128 กรัม ซึ่งเสียครีบหลังไปข้างหนึ่ง ได้ที่หาดใกล้สวนสัตว์ 

แต่พบว่ามันถ่ายอุจจาระออกมาเป็นพลาสติกล้วน ๆ ติดต่อกันนานถึง 6 วัน โชคดีที่เต่าตัวนี้สามารถถ่ายพลาสติกทั้งหมดออกมาจากระบบย่อยอาหารได้ทั้งหมด ทั้งยังระบุว่า เต่าส่วนใหญ่มักมีอาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นจากการย่อยพลาสติกและสายเบ็ด


เว็บไซต์ของสวนสัตว์ทารองกา ซู ระบุว่า ปกติโรงพยาบาลสัตว์ป่าทารองกาได้รับเต่าทะเลที่บาดเจ็บมาดูแลรักษาและปล่อยคืนสู่ธรรมชาติปีละ 80 ตัว อีกทั้งยังดูแลรักษาสัตว์ท้องถิ่นและปล่อยคืนสู่ธรรมชาติรวมกว่า 50,000 ตัวนับตั้งแต่ก่อตั้งโรงพยาบาลในช่วงคริสตทศวรรษหลังปี 1970 


ขณะที่ องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล หรือ WWF เผยว่า มนุษย์ทิ้งขยะพลาสติกลงทะเลปีละ 8 ล้านตัน ซึ่งคาดว่าจะทำให้ปริมาณขยะพลาสติกในทะเลมีจำนวนมากกว่าปลาในปี 2593 ทั้งยังระบุว่า นกทะเลร้อยละ 90 มีพลาสติกอยู่ในระบบย่อยอาหาร และเต่าทะเลร้อยละ 50 กินพลาสติกเป็นอาหาร

ภาพจาก Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง