รีเซต

เปิดอาณาจักร ‘OnlyFans’ เว็บไซต์ผิดกฏหมาย แหล่งทำเงิน "น้องไข่เน่า"

เปิดอาณาจักร ‘OnlyFans’ เว็บไซต์ผิดกฏหมาย แหล่งทำเงิน "น้องไข่เน่า"
TrueID
3 กุมภาพันธ์ 2565 ( 09:09 )
962
เปิดอาณาจักร ‘OnlyFans’ เว็บไซต์ผิดกฏหมาย แหล่งทำเงิน "น้องไข่เน่า"

กลายเป็นกระแสในโลกไซเบอร์ เมื่อเว็บไซต์นำเสนอเนื้อหาที่กำลังเติบโตอย่าง ถูกกดดันจากนักลงทุนจนต้องนำเนื้อสำหรับผู้ใหญ่ ลงในเดือนตุลาคม หลังจากกรณี จับกุม น้องไข่เน่า Onlyfans พร้อมแฟนหนุ่ม เมื่อปีที่แล้ว ล่าสุด ปี 2565 Onlyfans กลับมาอีกครั้ง เมื่อ กวาง อาริศา หอมกรุ่น หรือเดียร์ลอง ถ่ายคลิปลง Onlyfans และมีคนนำคลิปออกมาเผยแพร่ ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าผิดกฎหมายข้อใดบ้าง หากพบว่า คลิปดังกล่าวเข้าข่ายลามกอนาจารถึงขั้นผิดกฎหมาย วันนี้ trueID จะพาทุกคนไปรู้จักกับเว็บไซต์ดังกล่าวว่ามีความเป็นมาอย่างไร

 

 

 

 

ทำความรู้จัก ‘OnlyFans’

 

จุดเริ่มต้น

 

OnlyFans เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2559 เพื่อเป็นเวทีสำหรับนักแสดงที่จะให้คลิปและรูปถ่ายแก่ผู้ติดตามโดยเสียค่าธรรมเนียมการสมัครสมาชิกรายเดือน Tim Stokely ก่อตั้งบริษัทร่วมกับ Thomas พี่ชายของเขา และด้วยความช่วยเหลือจากเงินกู้ 10,000 ปอนด์จาก Guy Stokely พ่อของเขา ผู้ซึ่งบอกเขาว่า "Tim นี่จะเป็นครั้งสุดท้าย" พี่ชายของเขาเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัท และพ่อของเขาเป็นหัวหน้าฝ่ายการเงินของ OnlyFans



สองปีต่อมานักธุรกิจยูเครนอเมริกัน Leonid Radvinsky เจ้าของ MyFreeCams , ที่ได้มาเป็นเจ้าของ 75% ของ Fenix อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และกลายเป็นผู้อำนวยการ หลังจากนี้ OnlyFans เริ่มให้ความสนใจกับเนื้อหาที่ไม่ปลอดภัยสำหรับการทำงาน (NSFW) มากขึ้นและ " ได้รับชื่อเสียงด้านวัฒนธรรมป๊อปว่าเป็นกลุ่มของภาพลามกอนาจาร "

 



กรณี"น้องไข่เน่า" มีความผิดอะไร?

 

กรณี"น้องไข่เน่า" มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาร่วมกันทำผลิตมีไว้หรือนำเข้าหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆอันลามกเพื่อความประสงค์แห่งการค้าเพื่อแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงแก่ประชาชน มีโทษจำคุก 3 ปีปรับไม่เกินหกหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

 

และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์โทรหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้มีโทษจำคุกไม่เกินห้าปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท เบื้องต้นทั้งคู่ให้การภาคเสธว่ากระทำความผิดในข้อหาเรื่องจริงแต่ข้อหาที่ 2 ความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ยืนยันว่าไม่ได้เปิดเผยให้แก่บุคคลทั่วไปได้เข้าชม

 

 

การเติบโต

 

ในปี 2019 OnlyFans ได้เพิ่มการป้องกันเพิ่มเติมในกระบวนการตรวจสอบบัญชี เพื่อให้ผู้สร้างต้องถ่ายภาพเซลฟี่พร้อม ID ของพวกเขาในภาพเพื่อพิสูจน์ว่า ID ที่ให้นั้นเป็นของเจ้าของบัญชี เว็บไซต์นี้มีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนมากกว่า 24 ล้านคนและอ้างว่าได้จ่ายเงินจำนวน 725 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับผู้สร้างเนื้อหา 450,000 ราย



ในเดือนมีนาคม 2020 ในช่วงเริ่มต้นของการระบาดใหญ่ของ COVID-19 จำนวนผู้สร้างเนื้อหา OnlyFans เพิ่มขึ้น 40% และจำนวนผู้ใช้บนไซต์เพิ่มขึ้นจาก 7.5 ล้านเป็น 85 ล้านคน




ผู้ทำรายได้สูงสุด

 

Bella Thorne / MARK RALSTON / AFP

 

ในเดือนสิงหาคม 2020 Bella Thorne เข้าร่วม OnlyFans และกลายเป็นบุคคลแรกที่มีรายได้ 1 ล้านดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมงแรกของการเข้าร่วมแพลตฟอร์ม เธอมีรายได้ 2 ล้านเหรียญในเวลาน้อยกว่าหนึ่งสัปดาห์

แต่ทว่าไม่นานจากนั้น Bhad Bhabie ได้ทำลายสถิติ OnlyFans ของ Thorne ในเดือนเมษายน 2021 โดยทำเงินได้มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ใน 6 ชั่วโมงแรก  เหตุการณ์นี้ก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์บนโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับผู้ติดตามของเธอ เนื่องจากเธอมีอายุครบ 18 ปีในสัปดาห์ก่อน

 

ถูกกดดันจากนักลงทุน

แถลงการณ์ของ OnlyFans กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้น เพื่อตอบสนองต่อข้อกังวลของนายธนาคารและนักลงทุน เนื่องจากพยายามขยายกลุ่มผู้ชมให้กว้างขึ้นนอกเหนือจากเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ อาทิ การทำอาหารและโยคะ

 

โดยมีรายงานเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ว่าตั้งแต่วันที่ 1 เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป ทางบริษัทจะห้ามไม่ให้ครีเอเตอร์โพสต์เนื้อหาที่มีพฤติกรรมทางเพศอย่างโจ่งแจ้งบนเว็บไซต์  แต่หลังจากที่เริ่มมีการแบนนั้น เหล่าผู้สร้างคอนเทนต์ยังสามารถลงภาพและวิดีโอเปลือยได้ หากยังสอดคล้องกับนโยบายของ บริษัท OnlyFans ที่จะให้คำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายใหม่ในภายหลัง ซึ่งคาดได้ว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวน่าจะส่งผลกระทบกับเหล่าผู้สร้างคอนเทนต์พอสมควร ที่จะต้องปรับแนวทางการลงผลงานของตน 

 

ทั้งนี้ OnlyFans ยังเตรียมที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มสตรีมมิงใหม่และแอพที่มีชื่อว่า ‘OFTV’ ซึ่งเหมาะสำหรับการทำงาน ที่ครีเอเตอร์สามารถแชร์เนื้อหาวิดีโอในหัวข้อต่างๆ เช่น ฟิตเนส การทำอาหาร การแสดงตลก และดนตรี

 

ข้อมูล : wikipedia , ข่าวสด

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง