รีเซต

ตลาดนัด"ลองแล"ตลาดพื้นบ้านราคายุติธรรม

ตลาดนัด"ลองแล"ตลาดพื้นบ้านราคายุติธรรม
TNN ช่อง16
21 พฤศจิกายน 2563 ( 16:07 )
516
ตลาดนัด"ลองแล"ตลาดพื้นบ้านราคายุติธรรม

นางสาว เสริมศรี ทองสกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านบางนุ เปิดเผยว่า ตลาด “ลองแล” เป็นที่รู้จัก และยอมรับของนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างประเทศว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่จำหน่ายอาหาร ผักผลไม้พื้นบ้าน ที่ราคายุติธรรม สะอาด ปลอดภัย รสชาติถูกปากเป็นที่ยอมรับของนักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัย โดยปกติจะเปิดให้ท่องเที่ยวเฉพาะในวันอาทิตย์ แต่เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว ประกอบกับในแต่ละสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่ามีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเกิดความแออัด ทำให้บางรายไม่สามารถเข้าถึงสินค้า และบริการของชาวบ้านบางนุได้ จึงได้ขยายวันให้นักท่องเที่ยวทั่วไปได้มีโอกาสแวะไปซื้อหาอาหาร เครื่องดื่ม ผักผลไม้พื้นบ้านรับประทานเพิ่มขึ้นได้อีก 1 วัน         

นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างติดใจ และยอมรับในรสชาติของอาหาร และอัธยาศัยไมตรีของชาวบ้านบางนุ ที่ยิ้มแย้มแจ่มใส มีไมตรีที่ดีกับลูกค้า และนักท่องเที่ยวทุกราย หลายคนเดินทางไปท่องเที่ยวรับประทาน อาหาร และซื้อสินค้าติดมือกลับบ้านทุกสัปดาห์ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยจากจังหวัดภูเก็ตที่ยอมรับว่า ตลาดบางนุ เป็นเหมือนตลาดประจำของครอบครัวที่ทุกสัปดาห์จะต้องเดินทางมาหาซื้อสินค้าพื้นเมืองเพื่อไปกักตุนไว้รับประทานภายในครอบครัว นอกจากจะเป็นการพาครอบครัวไปท่องเที่ยวพักผ่อนแล้ว ยังได้สินค้า อาหารคุณภาพดีราคาถูกติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย 

สำหรับตลาดนัดลองแล บ้านบางนุ ตำบลกระไหล อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา ถือเป็นตลาดพื้นบ้าน และแหล่งท่องเที่ยวชุมชน อีกแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศเดินทางไปท่องเที่ยว ซื้อสินค้า และรับประทานอาหารพื้นบ้านที่หายาก อาทิ ทุเรียนกวนเผา ผัดไท ลูกเนียงต้ม ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่น คาดว่ามีเงินสะพัดไม่น้อยกว่าวันละ 300,000 บาท ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของหมู่บ้าน และชุมชน

       

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง