รีเซต

ภูเขาหินปูนถล่มไม่ได้เกิดจากแผ่นดินไหว

ภูเขาหินปูนถล่มไม่ได้เกิดจากแผ่นดินไหว
TNN ช่อง16
26 มิถุนายน 2567 ( 16:57 )
24
ภูเขาหินปูนถล่มไม่ได้เกิดจากแผ่นดินไหว

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เข้าสำรวจความเสียหาย หลังภูเขาหินปูนภายในสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี 80 พรรษา (สวนสมเด็จย่า) เขตเทศบาลเมืองพังงา พังถล่มลงมาเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (26 มิ.ย.) โดยเจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กพร้อมสายกั้นพื้นที่เกิดเหตุ ไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้าพื้นที่ป้องกันอันตราย 


ส่วนกรณีเกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.2 ความลึก 3 กิโลเมตร บริเวณหมู่ที่ 1 ตำบลบางเตย อำเภอเมืองพังงา เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายสงบ สะโตน ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่สอบถามผู้นำท้องถิ่นและประชาชนไม่รับรู้ถึงการสั่นไหว 


จุดเกิดเป็นสวนปาล์มน้ำมันของชาวบ้านไม่มีบ้านเรือน สิ่งปลูกสร้าง เหตุแผ่นดินไหวเกิดในช่วงเวลา 02.55 น. ส่วนภูเขาหินปูนถล่มเกิดในช่วงเวลา 05.00 น. จึงสันนิษฐานว่าเป็นคนละเหตุกัน โดยในช่วงที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดพังงามีฝนตกหนักติดต่อกัน ทำให้ภูเขาหินปูนในสวนสมเด็จย่า เกิดดินพองตัวและอุ้มน้ำจนเขาหินอุ้มน้ำไม่ไหว อีกทั้งรอยแยกรอยแตกของผาหินถูกน้ำชะล้างจนแตกหักถล่มลงมา อย่างไรก็ตามพบว่าในบริเวณที่เกิดเหตุยังคงเสี่ยงต่อการถล่มของหินผาลงมาอีก จึงขอเตือนประชาชนระมัดระวังอย่าเข้าใกล้เพื่อความปลอดภัย 


ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.พังงา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง