รีเซต

สรุปดรามา “เกาะปันหยี” ชาวเน็ตมอง “คัลแลน - พี่จอง” เหมือนโดนขูดรีด

สรุปดรามา “เกาะปันหยี” ชาวเน็ตมอง “คัลแลน - พี่จอง” เหมือนโดนขูดรีด
TNN ช่อง16
23 กรกฎาคม 2567 ( 17:19 )
18
สรุปดรามา “เกาะปันหยี” ชาวเน็ตมอง “คัลแลน - พี่จอง” เหมือนโดนขูดรีด

หลังจากที่สองหนุ่มยูทูปเบอร์ดัง “คัลแลน - พี่จอง” ปล่อยคลิปล่าสุด “พาพี่จองเดิน (หลง) เล่นรอบเกาะปันหยี” ซึ่งครั้งสองหนุ่มได้ไปเที่ยวที่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง หมู่บ้านลอยน้ำเกาะปันหยี จังหวัดพังงา คลิปของสองหนุ่มยังสร้างความใจฟูให้กับชาวด้อม แต่มีสิ่งหนึ่งที่ใครหลายคนเห็นแล้วรู้สึกไม่โอเค คือการเรียกราคานักท่องเที่ยวแบบแพงเกินจริง ซึ่งชาวเน็ตต่างมาแชร์ประสบการณ์ว่าเจอแบบเดียวกัน เรามาดูกันว่าเหตุใด้การเที่ยวครั้งนี้ของสองหนุ่ม จึงกลายเป็นดรามา 


- “คัลแลน - พี่จอง” ปล่อยคลิปใหม่เที่ยวกระบี่ EP 2 โดยครั้งนี้สองหนุ่มได้ปักจุดหมายไปเที่ยว เกาะปันหยี ของจังหวัดพังงา  ตั้งแต่เรื่องที่จอดรถเจอค่าจอดไปถึง 200 บาท ค่าเรือหางยาว 1000 บาท ทั้งๆ ที่ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 15 นาทีในจุดนี้ชาวเน็ตพอจะเข้าใจได้เพราะเป็นการเหมาลำ 


อย่างไรก็ตามจากข้อมูลของชาวเน็ตระบุว่า มีเรือแบบเก็บรายคนเที่ยวละ 50 บาทเท่านั้น โดยท่าเรือท่าด่านศุลกากร (อบต. เกาะปันหยี) เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. 


-  ขณะที่ทั้งสองเดินเที่ยวบนเกาะ คัลแลน กับ พี่จอง อยากซื้อของไปฝากจูดี้ และ ของตกแต่งห้อง ปรากฏว่าเจอค่าของฝากไป 800 บาท โดยเป็นค่าเปลือกหอยมุก 500 บาท และ สร้อยข้อมือ 300 บาท พี่จองได้ขอต่อราคาว่าลดได้ไหม แต่คนขายบอกว่าจะแถมสร้อยข้อมือให้ แล้วคิดราคาทั้งหมดแค่ 1000 บาท งานนี้ทำเอาด้อมใจฟูตั้งคำถามว่าเป็นการลดให้แบบใด 




- ขณะที่ซื้อโรตี มีคนเข้ามาขายสร้อยไข่มุก ซึ่งสองหนุ่มตัดสินใจซื้อไปให้อิง และ มาญ่า สร้อยเหล่านี้มีราคาถึง 800 บาท พี่จองให้แบงก์พันไป คนขายไม่มีทอนพี่จองเลยตัดสินใจให้ไปทั้งหมด 1000   บาท


- หลังจาก “คัลแลน - พี่จอง”  กลับจากการเล่นน้ำกลับเด็กๆ ได้ไปรับประทานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งทั้งสองได้ถามเจ้าของร้านว่าช่วยแนะนำให้ได้หรือไม่ ชาวเน็ตมองว่าทางร้านไม่ได้แนะนำ แต่ทำอาหารมาอย่างจัดเต็มเหมือนรัปประทานกันหลายคน แต่ละชนิดมีราคาแพงอย่างกุ้งมังกร แม้ไม่ได้เห็นบิลค่าอาหาร แต่คิดว่าน่าจะเกือบ 1 หมื่นบาท 


- หลังจากที่คลิปท่องเที่ยวเกาะปันหยีถูกปล่อยออกไป สาวรายหนึ่งได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ที่เคยเจอขูดรีดที่เกาะแห่งนี้ โดยเธอระบุว่า เป็นสถานที่ที่เธอเกลียดมาก และ ไม่อยากให้ไครมาเที่ยวอีกเลย ซึ่งเธอประมวลเหตุการณ์ไว้ดังนี้ 


- ตัวเธอได้เกาะนี้โดยเรือยอร์ช แต่มีคนเรือมาชวนให้ไปรับประทานอาหารที่ร้าน โดยบอกว่ามีเรือรับส่งฟรี ซึ่งระยะทางห่างจากกันเพียงแค่ 2 นาที 


- เมื่อมาถึงร้านอาหาร  สั่งปลากะพงทอดน้ำปลา กุ้งชุปแป้งทอด และน้ำปั่น ตอนสั่งไม่มีราคาโชว์ อาหารที่ได้เป็น ปลากระพงแห้งๆตัวเล็กๆ ไม่จัดจานใดๆ 1600บาท กุ้งชุบแป้งทอด ที่มีกุ้งจิ๋ว ๆ 3ตัว มีแต่ผักทอด (จำราคาไม่ได้แต่แพงมาก) น้ำปั่น ใส่แก้วพาสติกบ้งๆ แก้วละ 100 บาท

จาน ช้อนที่เสริฟ เป็นจานช้อน ที่แถมผงชูรส เก่าๆ บิดงอ 


- เธอไม่พอใจเป็นอย่างมาก ได้โต้เถียงกับคนขับเรือ จนเพื่อนเจ้าของ เรือยอร์ชกับครอบครัวเขาบอกเธอ ไม่เป็นไร จะได้จบ ๆ พอกลับลงเรือ เพื่อที่จะกลับไปที่เรือยอร์ช ตอนก้าวขาลง เจ้าของเรือได้ขอทิป 500 - 800 บาท ซึ่งเธอคิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเป็นอย่างมาก 


- โพสต์ของสาวรายนี้กลายเป็นไวรัลในชั่วข้ามคืนมียอดแชร์เกือบ 3 หมื่นครั้ง เนื่องจากหลังจากที่คูคลิปของ “คัลแลน - พี่จอง” แล้วเห็นตรงกันว่าการกระทำดังกล่าวคล้ายกับการขูดรีดนักท่องเที่ยวมากเกินไป ของฝากที่พี่จองและคัลแลนซื้อ หากไปซื้อที่กระบี่อย่างมากราคาไม่เกิน 100 บาท แต่ทั้งสองคนเจอรีดไปเกือบ 1 พัน พร้อมแสดงความเป็นห่วงว่าถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเรื่อยๆ จะเป็นการเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวประเทศไทย





ข้อมูลจาก: Cullen HateBerry

ภาพจาก: Cullen HateBerry

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง