รีเซต

Viture One แว่นตาอัจฉริยะชมซีรีส์และสตรีมมิ่งเกมออนไลน์ได้จากทุกที่

Viture One แว่นตาอัจฉริยะชมซีรีส์และสตรีมมิ่งเกมออนไลน์ได้จากทุกที่
TNN ช่อง16
24 เมษายน 2565 ( 00:39 )
112
Viture One แว่นตาอัจฉริยะชมซีรีส์และสตรีมมิ่งเกมออนไลน์ได้จากทุกที่

แว่นตาอัจฉริยะวิเตอร์ วัน (Viture One) แนวคิดใหม่ที่ผสมการออกแบบแว่นตาทันสมัยเข้ากับแว่นตาอัจฉริยะรองรับการแสดงผลภาพเสมือนจริงของหน้าจอภาพยนตร์ขนาดใหญ่ในโรงภาพยนตร์ ผู้สวมใส่แว่นตาอัจฉริยะมองเห็นหน้าจอเสมือนจริงขนาด 120 นิ้ว อยู่ด้านหน้าตลอดเวลาและสามารถชมภาพยนตร์ซีรีส์และสตรีมมิ่งเกมได้จากทุกที่


ผลงานการออกแบบของเลเยอร์ สตูดิโอ (Layer Studio) บริษัทออกแบบในประเทศอังกฤษที่ต้องการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ดึงดูดกลุ่มผู้ใช้งานที่มีความหลากหลายมากขึ้น เช่น ผู้ชื่นชอบการชมภาพยนตร์ซีรีส์และสตรีมมิ่งเกม ผู้ใช้งานรับชมเสมือนนั่งอยู่ในโรงภาพยนตร์  


ส่วนประกอบของแว่นตาอัจฉริยะวิเตอร์ วัน (Viture One) แยกออกเป็น 2 ส่วน คือ แว่นตาที่รองรับการแสดงผลผ่านหน้าจอ OLED โดยมีรูปร่างไม่แตกต่างจากแว่นตาปกติทั่วไปเพียงแค่เพิ่มความหนาของขาแว่นตามากขึ้นกว่าปกติ และส่วนที่สายคล้องคอซึ่งผู้สวมใส่แว่นตาจะต้องสวมใส่ไว้ตลอดเวลาเนื่องจากสายคล้องคอเป็นพื้นที่สำหรับติดตั้งหน่วยประมวลผลและแบตเตอรี่


ในด้านการแสดงผลของแว่นตาอัจฉริยะวิเตอร์ วัน (Viture One) รองรับบริการชมภาพยนตร์ สตรีมมิ่งเกมและซีรีส์ ยอดนิยม เช่น XGeForce, Now, Stadia, Xbox Cloud, YouTube และ Twitch การรับชมภาพคมชัด HD แบบไร้พิกเซลด้วยอัตราเฟรม 60 เฟรมต่อวินาทีในโหมดวิดีโอ 1080p 


นอกจากใช้เพื่อความบันเทิงชมวิดีโอออนไลน์ ทีมนักออกแบบยังต้องการให้สามารถใช้แว่นตาสื่อสารกับคนอื่น ๆ เสมือนการพูดคุยผ่านวิดีโอคอลบนหน้าจอแสดงผลเสมือนจริง ในขณะเดียวกันผู้สวมใส่แว่นตาอัจฉริยะยังคงมองเห็นบางส่วนของโลกความจริงที่เกิดขึ้นตรงหน้า ลักษณะการแสดงผลคล้ายแว่นตา AR แตกต่างจากแว่นตา VR ที่ปิดครอบการมองเห็นทั้งหมด


ที่มาของข้อมูล : dezeen.com 

ที่มาของรูปภาพ : layerdesign.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง