รีเซต

วงในเผย “แอนดรูว์” จ่อขายคฤหาสน์สกีรีสอร์ท 790 ล้าน ปมควีนไม่ช่วยจ่ายคดีฉาว

วงในเผย “แอนดรูว์” จ่อขายคฤหาสน์สกีรีสอร์ท 790 ล้าน ปมควีนไม่ช่วยจ่ายคดีฉาว
ข่าวสด
7 มกราคม 2565 ( 22:47 )
69
วงในเผย “แอนดรูว์” จ่อขายคฤหาสน์สกีรีสอร์ท 790 ล้าน ปมควีนไม่ช่วยจ่ายคดีฉาว

วงในเผย “แอนดรูว์” - วันที่ 7 ม.ค. เดลีเมล์ รายงานกระแสข่าววงในว่า เจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์ก พระราชโอรสองค์ที่สองใน สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงต้องการขายคฤหาสน์ชาเลต์เฮโลรา มูลค่ากว่า 17 ล้านปอนด์ หรือราว 776 ล้านบาท ในสกีรีสอร์ตสุดหรูที่หมู่บ้านเวอร์บิเอร์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสวิตเซอร์แลนด์

เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีหลังจากนางเวอร์จิเนีย โรเบิร์ตส์ จูฟรี หญิงชาวอเมริกัน ยื่นฟ้องว่าถูกนายเจฟฟรีย์ เอปสตีน นักการเงินอื้อฉาวชาวอเมริกัน บังคับให้มีเพศสัมพันธ์กับบรรดาเพื่อนไฮโซของนายเอปสตีน รวมถึงเจ้าชายแอนดรูว์ ซึ่งตอนนั้นนางจูฟรีมีอายุเพียง 17 ปี ถือเป็นผู้เยาว์และการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฎหมายอย่างรุนแรง

Prince Andrew is reportedly trying to force through the sale of his £17million Swiss ski chalet to help foot the bill for his spiralling legal costs as fights sexual abuse allegations made by Virginia Roberts.

รายงานระบุว่าคฤหาสน์ชาเลต์เฮโลรา ขนาด 7 ห้องนอน และมีสระว่ายน้ำ เป็นคฤหาสน์พักผ่อนที่เจ้าชายแอนดรูว์ทรงซื้อร่วมกับซาราห์ เฟอร์กูสัน อดีตพระชายา เมื่อปี 2557 ในราคาราว 757 ล้านบาท

โดยข่าวที่ว่าเจ้าชายแอนดรูว์ทรงพยายามขายชาเลต์เฮโลราเริ่มเป็นกระแสช่วงปลายปีที่ผ่านมา พร้อมๆ กับข่าวหนาหูว่าเพราะพระราชินีอลิซาเบธทรงปฏิเสธให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่พระราชโอรสของพระองค์

หากเจ้าชายแอนดรูว์ทรงเผชิญหน้ากับการดำเนินคดีแพ่งในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา อย่างเต็มรูปแบบ และพ่ายคดี ศาลอาจพิพากษาให้นางจูฟรีได้รับเงินชดเชยที่อาจสูงถึง 3 ล้านปอนด์ หรือกว่า 137 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม เจ้าชายแอนดรูว์อาจทำข้อตกลงยอมความกับนางจูฟรีเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกดำเนินคดีในชั้นศาล

Above: Prince Andrew, Virginia Roberts, aged 17, and Ghislaine Maxwell at Ghislaine Maxwell's townhouse in London, Britain on March 13, 2001.

แหล่งข่าวเปิดเผยกับมิร์เรอร์ว่า “เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเจ้าชายแอนดรูว์ในหลายด้าน พระองค์ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดด้วยตัวของพระองค์เอง ดังนั้นพระองค์ต้องระดมเงินสดอย่างรวดเร็วเพื่อให้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ถ้ามีความเป็นไปได้ในการตกลงยอมความ นั่นก็เป็นทางเลือกหนึ่ง แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพระราชินีจะทรงสนับสนุนให้ทำเช่นนั้น”

มิร์เรอร์ยังอ้างอีกว่าพระราชินีอลิซาเบธทรงไม่ปรารถนาจะช่วยเจ้าชายแอนดรูว์จ่ายข้อตกลงยอมความที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ เมื่อเดือนก.ย.2564 มีรายงานว่าเจ้าชายแอนดรูว์เกือบจะขายชาเลต์เฮโลราได้แล้ว และจะสามารถยุติข้อพิพาททางกฎหมายกับนางอิซเบลลา เด รูฟร์ เจ้าของเดิมของชาเลต์เฮโลรา ซึ่งระบุว่าเจ้าชายแอนดรูว์และซาราห์ เฟอร์กูสัน ยังติดเงินตนประมาณ 6.6 ล้านปอนด์ หรือราว 300 ล้านบาท

หลังถูกกล่าวหาว่าขาดส่งค่างวดสุดท้ายเมื่อวันที่ 1 ม.ค.2563 นางเด รูฟร์ จึงตัดสินใจยื่นฟ้องดำเนินคดีกับศาลในสวิตเซอร์แลนด์ แต่ต่อมานางเด รูฟร์ ตกลงยอมความและถอนฟ้องเพราะเจ้าชายแอนดรูว์ใกล้จะขายชาเลต์เฮโลราได้ในราคา 17.3 ล้านปอนด์ หรือเกือบ 790 ล้านบาทซึ่งจะมากพอจ่ายเงินที่ค้างนางเด รูฟร์ได้

REUTERS

Prince Andrew is pictured in 2001 with his ex-wife Sarah Ferguson in Verbier, Switzerland, in 2001.

The couple were accompanied by their daughter, Sienna, and son, Christopher Wolfe, who is known as 'Wolfie', Beatrice made a dash for the bus to get to the ski chalet where they are guests of Sarah Ferguson, the Duchess of York.

The Duchess of York Sarah Ferguson was also pictured in Verbier this week as she holidayed with her daughters and their husbands.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง