รีเซต

ปางช้าง สวนนงนุชพัทยา รับมาตรฐาน มกษ. แห่งแรกของไทย

ปางช้าง สวนนงนุชพัทยา รับมาตรฐาน มกษ. แห่งแรกของไทย
ข่าวสด
9 มีนาคม 2565 ( 12:31 )
71
ปางช้าง สวนนงนุชพัทยา รับมาตรฐาน มกษ. แห่งแรกของไทย

จากการที่ คณะกรรมการตรวจสอบมาตรฐาน พิจารณาเรื่อง การปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี สำหรับปางช้าง (มกษ) ตามร่างมาตรฐานปางช้าง ภาคบังคับใช้ตามกฎหมาย จากกรมปศุสัตว์

 

และสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ได้รับรองมาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี สำหรับปางช้างสวนนงนุชพัทยา แห่งแรกในประเทศไทย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวไทย และชาวต่างชาติที่มาใช้บริการ ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

 

ล่าสุดวันที่ 9 มี.ค.65 ที่ สวนนงนุชพัทยา นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา รับมอบใบรับรองมาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี สำหรับปางช้าง แห่งแรกในประเทศไทย จาก นายสักรินทร์ เนื้อทอง ผู้อำนวยการส่วนมาตรฐานการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 2

 

โดยมี นางดวงกมล เปรมอำพล ปศุสัตว์อำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย นายศิลปชัย โฉมเผือก นักวิชาการชำนาญการ สำนักพัฒนาระบบ และรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ นายพิทักษ์ ชายสม ผู้เชียวชาญด้านมาตรฐานสุขอนามัยสัตว์สำนักกำหนดมาตรฐานสินค้าการเกษตร และอาหารแห่งชาติ และผู้บริหาร สวนนงนุช ร่วมเป็นสักขีพยาน

 

 

นายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจ ที่ปางช้างสวนนงนุชพัทยาได้รับการรับรองการปฏิบัติงานที่ดี สำหรับปางช้างสวนนงนุชพัทยา เราได้ตระหนักถึงความสำคัญเป็นอย่างมากถึงเรื่องการปฏิบัติงานที่ดีต่อช้าง และคนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับช้าง ตลอดจนสวัสดิภาพความปลอดภัย ของนักท่องเที่ยว ที่มาใช้บริการในสวนนงนุชพัทยา

 

 

ทั้งนี้ขอขอบคุณ กรมปศุสัตว์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ได้มอบหนังสือรับรองการปฏิบัติงานที่ดีสำหรับปางช้าง ให้กับสวนนงนุชพัทยาเป็นแห่งแรกของประเทศไทย

 

 

สำหรับสวนนงนุชพัทยา เข้าร่วมมาตรฐานภาคสมัครใจ มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 เรื่อยจนมาถึงปี 2564 โดยมีมาตรฐานตามที่ได้กำหนดไว้ ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงได้รับรองมาตรฐานการปฏิบัติที่ดีสำหรับปางช้าง เป็นที่แรกของประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง