รีเซต

สวนนงนุชเปิดเที่ยวปกติ ชลบุรี 8 วันไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม เตรียมคลายล็อกพื้นที่แดงเป็นส้ม

สวนนงนุชเปิดเที่ยวปกติ ชลบุรี 8 วันไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม เตรียมคลายล็อกพื้นที่แดงเป็นส้ม
มติชน
29 มกราคม 2564 ( 16:31 )
132
สวนนงนุชเปิดเที่ยวปกติ ชลบุรี 8 วันไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม เตรียมคลายล็อกพื้นที่แดงเป็นส้ม

จากที่นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีฉบับที่ 12/64 ลงวันที่ 28 มกราคม 2564 มีมติให้ปิดโรงแรมหรือสถานประกอบการในลักษณะคล้ายโรงแรม และปิดสถานที่ท่องเที่ยวทั้งของราชการและเอกชนในจังหวัดชลบุรีในจังหวัดชลบุรี เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

อ่านข่าว : ผู้ว่าฯชลบุรี ออกคำสั่งปิดโรงแรม ให้เจ้าของกิจการ ช่วยเหลือลูกจ้าง ชะลอออกนอกพื้นที่

 

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า จากที่มีประกาศจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในการปิดโรงแรมสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งก็ได้ขานรับนโยบายในเรื่องการปิดโรงแรม ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวของ สวนนงนุช นั้น ได้ขออนุญาตกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีในการเปิดบริการสวนนงนุชให้กับนักท่องเที่ยวตามปกติ เนื่องจากทางสวนนงนุชสามารถควบคุมสถานการณ์และมีแนวทางป้องกันโควิดตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขได้

 

นายกัมพลกล่าวว่า นอกจากนี้ ทางสวนนงนุชเป็นสถานที่โล่ง มีการคัดกรองอย่างดี การเว้นระยะห่าง อีกทั้งยังเป็นการผ่อนคลายให้กับนักท่องเที่ยวและชาวบ้านใกล้เคียงได้พักผ่อนในช่วงสถานการณ์แบบนี้

 

สำหรับการสั่งปิดโรงแรมกับสถานที่เที่ยว เนื่องจากทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้รับหนังสือจากสมาคมโรงแรมภาคตะวันออกถึงความเดือดร้อน เนื่องจากยอดจับจองห้องพักของนักท่องเที่ยวในเมืองพัทยาจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมีตัวเป็น 0 ผู้ประกอบการโรงแรมขนาดใหญ่หลายราย จึงขอให้รัฐสั่งปิดกิจการโรงแรมเพื่อให้ได้รับสิทธิ์เยียวยา ซึ่งตามกฎกระทรวงฉบับใหม่ของกระทรวงแรงงาน พนักงานของสถานประกอบการจะไม่ได้รับเงินชดเชย 50% ถ้าหากสถานประกอบการไม่ถูกสั่งปิดโดยภาครัฐ ดังนั้นการที่ภาครัฐสั่งปิดจึงเป็นทางออกเดียวที่จะช่วยให้พนักงานได้รับเงินชดเชย

 

สถานการณ์การท่องเที่ยวของชลบุรีนั้น นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางมาเที่ยวพัทยาและ จ.ชลบุรี ได้ เพราะในช่วงนี้นอกจากที่พักราคาถูกแล้ว โรงแรมชั้นนำในพัทยาได้ออกมาขายอาหาร ขนม เครื่องดื่มที่เด่นของแต่ละที่ ในราคาถูกให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง และยังมีสถานที่เที่ยวอีกหลายที่ที่เปิดให้บริการตามปกติ

 

นอกจากนี้ สถานการณ์โควิดของจังหวัดชลบุรีในรอบ 8 วันที่ผ่านมา ไม่มีคนติดเชื้อ ทางจังหวัดชลบุรีสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ซึ่งชลบุรีน่าจะประกาศการคลายล็อกเปลี่ยนสีจากแดงเป็นส้ม

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง