รีเซต

'สวนนงนุชพัทยา' จัดใหญ่ เที่ยวฟรี 'วันแม่' พา 'ช้างแสนรู้' ร่วมมอบมาลัย

'สวนนงนุชพัทยา' จัดใหญ่ เที่ยวฟรี 'วันแม่' พา 'ช้างแสนรู้' ร่วมมอบมาลัย
มติชน
12 สิงหาคม 2563 ( 16:18 )
258
'สวนนงนุชพัทยา' จัดใหญ่ เที่ยวฟรี 'วันแม่' พา 'ช้างแสนรู้' ร่วมมอบมาลัย

สวนนงนุชพัทยา หนึ่งในสิบสวนสวยที่สุดในโลก !! จัดขบวนแห่อันยิ่งใหญ่ อลังการนำช้างแสนรู้ร่วมขบวนและร่วมถวายพวงมาลัย ในกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ “12 สิงหา..พาแม่เที่ยว ฟรี!”

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา มอบหมายให้ นางพัทธนันท์ ขันติสุขพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไปสวนนงนุชพัทยา จัดกิจกรรม “12 สิงหา..พาแม่เที่ยว ฟรี!” ซึ่งเป็นกิจกรรมประจำปีที่สวนนงนุชพัทยาจัดขึ้นเพื่อตอบแทนสังคม ต่อเนื่องหลายปีติดต่อกัน โดยคุณแม่ที่มาพร้อมลูกจะผ่านประตูเยี่ยมชมสวนนงนุชพัทยาได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานมีจัดกิจกรรมสร้างสีสันมากมาย อาทิ การจัดขบวนแห่เฉลิมพระเกียรติชุด ขบวนที่ 1 “ พระมิ่งแม่บรมราชชนนี ศรีแผ่นดิน” ขบวนที่ 2. “เฉลิมพระชนม์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชชนนี พันปีหลวง” พิธีวางพานพุ่มเงินพุ่มทอง ก่อนเปิดกรวยถวายพระพรหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง การกล่าวสดุดีถวายพระพร การแสดงเทิดพระเกียรติ ชุด “พระเมตตาแห่งเส้นไหม ชุดไทย พระราชทาน”

 

สำหรับไฮไลต์ของงาน คือ การที่ช้างแสนรู้ ประจำสวนนงนุชพัทยา ร่วมทำการถวายพวงมาลัยหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ โดย ลูกช้าง 3 เชือกมอบพวงมาลัยให้แม่ช้าง และอีก 5 เชือก มอบพวงมาลัยให้ตัวแทนคุณแม่จำนวน 5 คน

นางพัทธนันท์ ขันติสุขพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป กล่าวว่า สวนนงนุชพัทยา ได้ให้ความสำคัญต่อการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในวันแม่แห่งชาติ เพื่อหล่อหลอม ปลุกจิตสำนึกให้คนไทยได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดี และประกาศให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้ประจักษ์ต่อสายตาว่า คนไทยรักในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จึงจัดกิจกรรมวันแม่ เพื่อเทิดพระเกียรติให้แก่แม่ของแผ่นดิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง