รีเซต

ตาก ปิดโรงเรียนแม่สอด พ่นฆ่าเชื้อ โควิด หลังครอบครัวนร.ป่วยรายใหม่

ตาก ปิดโรงเรียนแม่สอด พ่นฆ่าเชื้อ โควิด หลังครอบครัวนร.ป่วยรายใหม่
ข่าวสด
2 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:03 )
115
ตาก ปิดโรงเรียนแม่สอด พ่นฆ่าเชื้อ โควิด หลังครอบครัวนร.ป่วยรายใหม่

ตาก ปิดโรงเรียนในพื้นที่ อ.แม่สอด พ่นยาฆ่าเชื้อป้องกัน โควิด หลังพบครอบครัวนักเรียนติดเชื้อรายใหม่ รวม 6 ราย ก่อนที่จังหวัดจะมีคำสั่งปิดด่วน

 

 

จากกรณีหลังจากที่ จ.ตาก คลายล็อกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ในหลายสถานที่ รวมถึงมีคำสั่งให้โรงเรียนทุกแห่งแนวชายแดน เริ่มเปิดการเรียนการสอนเป็นวันแรก เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่หลังจากเปิดเรียนได้ถึง 1 ชั่วโมง กลับพบว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเพิ่ม 5 ราย ในจำนวนนี้มีนักเรียนรวมอยู่ในครอบครัวผู้ป่วยกลุ่มนี้ด้วย จึงได้มีคำสั่งปิดโรงเรียนด่วน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ตาก ปิดโรงเรียนในพื้นที่ อ.แม่สอด พ่นยาฆ่าเชื้อป้องกัน โควิด หลังพบครอบครัวนักเรียนติดเชื้อรายใหม่

 

ล่าสุดวันที่ 2 ก.พ.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนสรรพวิทยาคม อ.แม่สอด จ.ตาก ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38 (สพม.38) ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ประจำอำเภอ และเป็นศูนย์การศึกษาระดับมัธยมในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนของ จ.ตาก โดยมีนางสุภัทร เงินดี ผู้อำนวยการโรงเรียนสรรพวิทยาคม พร้อมด้วยกลุ่มงานอาคารสถานที่ ฝ่ายบริหารทั่วไปของโรงเรียนสรรพวิทยาคม

 

 

ได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ตามมาตรการในการป้องกันโรคโควิดในพื้นที่ที่นักเรียนใช้ร่วมกันภายในโรงเรียนสรรพวิทยาคม​ ในช่วงที่โรงเรียนได้ปิดเรียนทั้งหมดทุกชั้นเรียน และให้นักเรียนเรียนออนไลน์อยู่บ้านต่อไปก่อน สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา โรงพยาบาลแม่สอดพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 6 คน ที่มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง