รีเซต

ORI จ่อบุ๊กยอดโอนหมื่นล. ลุยเปิดเพิ่ม6โครงการใหม่

ORI จ่อบุ๊กยอดโอนหมื่นล. ลุยเปิดเพิ่ม6โครงการใหม่
ทันหุ้น
16 พฤศจิกายน 2563 ( 08:45 )
83
ORI จ่อบุ๊กยอดโอนหมื่นล. ลุยเปิดเพิ่ม6โครงการใหม่

ทันหุ้น –ORI แย้มไตรมาส 4/2563 มีโครงการสร้างเสร็จใหม่พร้อมโอน 8 โครงการ มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท เล็งเปิดโครงการใหม่เพิ่ม 6 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 8,900 ล้านบาท โชว์กำไรไตรมาส 3/2563 เติบโตทั้งจากไตรมาสก่อน และจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ 717 ล้านบาท ดันอัตรากำไรทุบสถิติที่ระดับ 28.2% หลังยอดโอนโครงการ JV ทำนิวไฮ

 

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ เปิดเผยว่า สำหรับไตรมาส 4/2563 บริษัทคาดผลประกอบการโดดเด่น เนื่องจากเห็นสัญญาณบวกจากปัจจัยภายนอกหลายด้านต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งภาพรวมเศรษฐกิจประเทศที่มีแนวโน้มดีขึ้นจากการเลือกตั้งของสหรัฐอเมริกาที่เพิ่งผ่านไป ขณะเดียวกัน นโยบายภาครัฐที่ขยายเวลารับส่วนลดค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ถึงสิ้นปีนี้ น่าจะเป็นตัวกระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินใจโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยภายในไตรมาสนี้ได้ดี

 

*จ่อบุ๊กยอดโอนหมื่นล.

 

อย่างไรก็ดี บริษัทสามารถพัฒนาโครงการใหม่แล้วเสร็จตามกำหนด พร้อมทยอยโอนกรรมสิทธิ์เพิ่มเติมอีก 8 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 10,540 ล้านบาท ภายในจำนวนดังกล่าว เป็นโครงการ JV จำนวน 1 โครงการ คือโครงการคอนโดมิเนียมไนท์บริดจ์ สเปซ รัชโยธิน มูลค่าโครงการ 2,700 ล้านบาท ที่มี Backlog แล้วกว่า 93% ขณะเดียวกัน โครงการทั้งกลุ่ม Non-JV และ JV ที่สร้างเสร็จก่อนหน้านี้ ก็ยังจะทยอยโอนกรรมสิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง บริษัทคาดว่าไตรมาส 4/2563 จะเป็นไตรมาสที่มียอดโอนกรรมสิทธิ์ และมีกำไรโดดเด่นที่สุดอีกไตรมาสหนึ่งของปีนี้

 

นอกจากนี้ บริษัทจะเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มเติมอีกประมาณ 6 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 8,950 ล้านบาท รวมถึงเปิดตัวแบรนด์ใหม่ 2 แบรนด์ ได้แก่ แบรนด์บ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี่ เบลกราเวีย (BELGRAVIA) และแบรนด์คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ โซโห แบงค็อก (SOHO BANGKOK) เพื่อขยายเซ็กเมนท์การดำเนินธุรกิจของบริษัทให้ครอบคลุมตลาดมากยิ่งขึ้น

 

*ไตรมาส 3/63 โดดเด่น

 

ด้านผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2563 บริษัทกวาดยอดโอนกว่า 3,896 ล้านบาท แบ่งเป็น กลุ่มโครงการที่ไม่ได้ร่วมทุน (Non-JV) 2,207 ล้านบาท และกลุ่มโครงการร่วมทุน (JV) 1,689 ล้านบาท ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 717 ล้านบาท เพิ่มขึ้นทั้งจากไตรมาสก่อน และช่วงเดียวกันปีก่อน โดยคิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) อยู่ที่ระดับ 28.2% ซึ่งสูงที่สุดเท่าที่บริษัทเคยทำมา และทำให้บริษัทยังคงอันดับการทำกำไรอยู่ในกลุ่มท็อป 5 ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยได้อย่างแข็งแกร่ง

 

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุถึง ORI ว่า คาดจะสามารถส่งมอบผลประกอบการได้ตามแผนธุรกิจที่วางไว้ ซึ่ง 9 เดือน ที่ผ่านมา บริษัททำยอด Presales ไปได้ 88% ของเป้าหมายทั้งปีแล้ว ขณะที่ไตรมาส 4/2563 จะเป็นจุดสุงสุดทั้ง การเปิดโครงการ และผลประกอบการ

 

ยืนยันคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 8.50 บาท ปัจจุบันหุ้นเทรด PE 5.1 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 8.3 เท่า ขณะที่ผลประกอบการของบริษัทไม่ได้หดตัวลงตามกลุ่มฯ

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง