รีเซต

เฮอริเคน 'อิดาเลีย' ถล่มสหรัฐฯ ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 900 เที่ยว

เฮอริเคน 'อิดาเลีย' ถล่มสหรัฐฯ ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 900 เที่ยว
Xinhua
31 สิงหาคม 2566 ( 12:19 )
72
เฮอริเคน 'อิดาเลีย' ถล่มสหรัฐฯ ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 900 เที่ยว

วอชิงตัน, 31 ส.ค. (ซินหัว) -- พายุเฮอริเคนอิดาเลีย (Idalia) ที่พัดขึ้นฝั่งภาคตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ ส่งผลให้การเดินทางในพื้นที่หยุดชะงัก นำสู่การยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 900 เที่ยว เมื่อนับถึงบ่ายวันพุธ (30 ส.ค.) ที่ผ่านมา

ไฟล์ทอะแวร์ (FlightAware) เว็บไซต์ติดตามเที่ยวบิน ระบุว่าสายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ซึ่งให้บริการส่วนใหญ่ในรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ได้ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 200 เที่ยว เมื่อวันพุธ (30 ส.ค.) ส่วนสายการบินเดลตา แอร์ ไลน์ส ในเมืองแอตแลนตา ได้ยกเลิกเที่ยวบิน 150 เที่ยว

ด้านท่าอากาศยานหลายแห่งที่เมืองแทมปา เคลียร์วอเทอร์ และแทลลาแฮสซี ในรัฐฟลอริดา ต้องหยุดการดำเนินงานเพราะผลกระทบจากพายุเฮอริเคนทรงพลังลูกนี้ ขณะท่าอากาศยานหลายแห่งในเมืองแจ็กสันวิลล์และซาราโซตาของรัฐฟลอริดา รวมถึงเมืองซาวานนาห์ในรัฐจอร์เจีย ได้ยกเลิกเที่ยวบินขาเข้าและขาออกจำนวนมากเช่นกัน

ทั้งนี้ สายการบินต่างๆ อาทิ เดลตา ยูไนเต็ด อเมริกัน และเซาท์เวสต์ ได้ออกมาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมจองเที่ยวบินใหม่แก่ประชาชนที่เดินทางเข้าและออกจากเมืองต่างๆ ในรัฐฟลอริดา จอร์เจีย และเซาท์แคโรไลนา ระหว่างวันจันทร์-พฤหัสบดี (28-31 ส.ค.)

เมื่อวันพุธ (30 ส.ค.) สำนักบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่าพายุเฮอริเคนอิดาเลียอาจส่งผลกระทบนอกเหนือพื้นที่ที่พัดถล่มในปัจจุบัน และกระตุ้นเตือนนักเดินทางตรวจสอบกับสายการบินต่างๆ ก่อนเดินทางไปยังท่าอากาศยาน

ขณะเดียวกันองค์การขนส่งมวลชนแห่งชาติสหรัฐฯ หรือแอมแทร็ก (Amtrak) ประกาศยกเลิกการเดินรถไฟเข้าและออกจากรัฐฟลอริดาหลายขบวนในวันพุธ (30 ส.ค.) รวมถึงย่นระยะทางของเส้นทางเดินรถสายอื่นๆ เพื่อหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง