รีเซต

นาทีชีวิต! ไรเดอร์ยืนหลบฝน เจอฟ้าผ่ามิเตอร์ไฟลุกพรึ่บ โชคดีหนีทัน (มีคลิป)

นาทีชีวิต! ไรเดอร์ยืนหลบฝน เจอฟ้าผ่ามิเตอร์ไฟลุกพรึ่บ โชคดีหนีทัน (มีคลิป)
TNN ช่อง16
30 สิงหาคม 2565 ( 15:33 )
102
นาทีชีวิต! ไรเดอร์ยืนหลบฝน เจอฟ้าผ่ามิเตอร์ไฟลุกพรึ่บ โชคดีหนีทัน (มีคลิป)

วันนี้( 30 ส.ค.65) จากกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปขณะที่มิเตอร์ไฟฟ้าหน้าบ้านระเบิด เกิดไฟลุกไหม้ บริเวณอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งสูง 3 ชั้นครึ่ง ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย 

อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี  ทำให้หนุ่มไรเดอร์ที่ยืนอยู่ใกล้รถกับข้าว ต้องรีบวิ่งหนีตาย โดยคลิปดังกล่าวทาง เจ้าของตึกได้นำมาโพสต์เตือนภัย"นาทีชีวิตฝนตกๆอย่าไปยืนใกล้หม้อไฟ ดีนะไม่มีใครบาดเจ็บ " 

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าพบ เจ้าของอาคารพาณิชย์ดังกล่าว เปิดเผยว่า วันนี้ทางช่างมาดูภายในว่ามีอะไรเสียหายบ้าง ส่วนภายนอกทางการไฟฟ้าจะต้องย้ายตัวมิเตอร์ไฟไปไว้ภายนอกบ้าน ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกจะได้ไม่กระทบกระเทือนในบ้าน เพราะถ้ามีข้าวของวางอยู่แล้วเศษไฟไปตกใส่อาจจะเกิดอัคคีภัยได้ เลยแนะนำให้ย้ายไปที่เสาไฟเพื่อความปลอดภัย 

ส่วนความเสียหายมีตู้คอนโทรลไหม้สายไฟภายในจากมิเตอร์วิ่งมาตู้ คงต้องเปลี่ยนหมด ส่วนทรัพย์สินที่อยู่ในบ้าน มีข้าวของอยู่บ้าง ถ้าวันนั้นแม่ไม่สับมิเตอร์ลงอาจจะเกิดเหตุการณ์บานปลายมากกว่านี้ ตอนแรกก็นึกว่าภายในช็อตแล้วทำให้เกิดกระแสไฟไหม้ที่ตรงมิเตอร์  แต่การไฟฟ้าบอกว่าสาเหตุเกิดจากฟ้าผ่าทำให้กระแสไฟสูงเกินจากไฟที่ลงดินวิ่งเข้ามิเตอร์ แต่โอกาสน้อยที่จะเกิดวันนี้ว่าจะกั้นพื้นที่ไว้ก่อนเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

ด้านผู้ช่วยผู้อำนวยการกองบริการผู้ใช้ไฟฟ้า กล่าวว่า วันนี้เข้ามาแก้ไขเพราะห่วงเรื่องความผลอดภัย และจะปรับให้กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม และจะสำรวจเรื่องระบบการป้องกันการฟ้าผ่า ซึ่งปกติระบบจะรองรับอยู่แล้ว ซึ่งสายไฟจะต่อลงภายใต้ดิน ต่อไปจะมีการตรวจการป้องกันฟ้าผ่า ซึ่งสาเหตุเกิดจากการฟ้าผ่าในระยะใกล้เสาร์ไฟฟ้าแรงสูงทุกต้นจะลงดินทุกเส้น ซึ่งเหตุการณ์นี้ฟ้าไม่ได้ผ่าโดนคนโดยตรงจะไม่ได้รับอันตรายมาก จึงอยากฝากเตือนประชาชนไม่ควรยืนใกล้สายไฟ ต้นไม้ หรือยืนในที่โล่ง ขณะฝนตกและฟ้าแรง ตอนนี้จะดำเนินการเปลี่ยนมิตเตอร์ใหม่ให้ แต่ในส่วนของการย้ายจะให้ทางเจ้าของบ้านไปดำเนินเรื่องก่อนถึงจะเข้ามาย้ายได้ในภายหลัง ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น


@song3136

นาทีชีวิต😢 ฝนตกๆอย่าไปยื่นไกล้ๆหม้อไฟอันตราย ดีนะไม่มีใครบาดเจ้บ

♬ เสียงต้นฉบับ - Moo Song Zii






ภาพ-คลิปจาก TikTok song3136

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง