รีเซต

เปิดไทม์ไลน์ ‘นพ.ปัญญา’ ก่อนเสียชีวิต ตั้งข้อสังเกตผู้ป่วยรู้ว่าติดเชื้อหรือไม่ก่อนพบหมอ

เปิดไทม์ไลน์  ‘นพ.ปัญญา’ ก่อนเสียชีวิต ตั้งข้อสังเกตผู้ป่วยรู้ว่าติดเชื้อหรือไม่ก่อนพบหมอ
TNN ช่อง16
18 กุมภาพันธ์ 2564 ( 08:35 )
300
เปิดไทม์ไลน์  ‘นพ.ปัญญา’ ก่อนเสียชีวิต ตั้งข้อสังเกตผู้ป่วยรู้ว่าติดเชื้อหรือไม่ก่อนพบหมอ

วันนี้ ( 18 ก.พ. 64 )จากกรณี นพ.ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์   แพทย์ซึ่งเป็นที่รู้จักของคนในจังหวัดมหาสารคามได้จากไปอย่างสงบหลังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับการติดเชื้อมาจากการตรวจผู้ป่วยติดเชื้อคลัสเตอร์กลุ่มงานเลี้ยงสังสรรค์โต๊ะแชร์ 

 

ล่าสุด เพจ Hfocus ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ของ นพ.ปัญญา ก่อนที่จะตรวจพบว่าตนเองติดเชื้อโควิด 19 พบว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ระลอกใหม่รายที่ 2 รายที่ 9 และ รายที่ 11 ของจังหวัดมหาสารคาม มาตรวจรักษาอาการไข้ และ ไอไม่มีไข้ ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา จนกระทั่งวันที่ 31 ม.ค. นพ.ปัญญา มีอาการป่วยไข้ จึงไปตรวจหาเชื้อโควิด 19 จนกระทั่งพบว่าติดเชื้อวันที่ 1 ก.พ. 

 

ทั้งนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวถึงกรณีที่นพ.ปัญญาเสียชีวิตว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้นพ.ปัญญาจะไม่ใช่แพทย์ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข แต่ก็เป็นแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วยโควิด ซึ่งไม่ควรเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ 

 

โดยได้มอบหมายนพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัด สธ.ลงไปติดตามสอบสวนโรคเรื่องนี้ โดยเฉพาะกรณีผู้ป่วยติดโควิด คือติดเชื้อมาก่อนแล้วไม่ทราบ หรือทราบแต่ไม่อยู่ รพ. ทั้งที่ต้องอยู่ ต้องสอบสวนอย่างละเอียด จริงๆตนอยากลงพื้นที่ไปดูเองด้วยซ้ำไป เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง