รีเซต

BDMS โบรกฯ เพิ่มคำแนะนำ หลังราคามี Upside,คาดปีหน้ากำไรโต

BDMS โบรกฯ เพิ่มคำแนะนำ หลังราคามี Upside,คาดปีหน้ากำไรโต
ทันหุ้น
24 ตุลาคม 2563 ( 10:45 )
71
BDMS โบรกฯ เพิ่มคำแนะนำ หลังราคามี Upside,คาดปีหน้ากำไรโต

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.โนมูระ พัฒนสิน ปรับเพิ่มคำแนะนำในหุ้นบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS เป็นซื้อ จากเดิมแนะนำซื้อเก็งกำไร และเลือกเป็นหุ้นเด่นของกลุ่มร่วมกับ CHG เนื่องจากมองว่าราคาหุ้น BDMS ปัจจุบันกลับมามี upside ราว 22% จากราคาเป้าหมายของปี 2564 ที่ประเมินไว้ที่ 22 บาทต่อหุ้น และยังคงมุมมองต่อการฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไปของผลดำเนินงานในครึ่งปีหลัง รวมถึงคาดว่ากำไรในปี 2564 จะเติบโตมากอยู่ที่ 8,192 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 85% ซึ่งเป็นการเติบโตจากปีนี้ที่ฐานต่ำ ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีกำไร 4,430 ล้านบาทโดยการเติบโต ตามการฟื้นตัวของการใช้บริการทั้งลูกค้าชาวไทย และต่างชาติ

 

สำหรับผลดำเนินงานไตรมาส 3/63 ของ BDMS คาดว่าจะมีกำไรสุทธิ 665 ล้านบาท ลดลง 77% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่เพิ่มขึ้น 45% จากไตรมาส 2/63 ซึ่งการที่กลับมาเติบโตจากไตรมาส 2/63 เป็นไปตามการใช้บริการของลูกค้าชาวไทยและลูกค้าต่างชาติทยอยเข้ามารับการรักษา ส่วน Gross margin คาดฟื้นตัวเล็กน้อย จากรายได้ลูกค้าต่างชาติมีสัดส่วนลดลง และรับรู้ต้นทุนโรงพยาบาลใหม่เต็มไตรมาส 

 

ส่วนการที่ราคาหุ้น BDMS ปรับตัวลงในช่วงที่ผ่านมา ฝ่ายวิจัยฯ ได้ตรวจสอบข้อมูลกับ BDMS และไม่พบปัจจัยลบใหม่อย่างมีนัยสำคัญต่อปัจจัยพื้นฐาน โดยมองว่าหุ้น BDMS ที่ปรับตัว upderperform กลุ่ม และดัชนีตลาดน่าจะมีสาเหตุจากความกังวลต่อการฟื้นตัวค่อนข้างช้าของลูกค้าในประเทศ 

 

ประกอบกับ BH มีการทำกลยุทธ์การคลาดเชิงรุกต่อเนื่อง ทำให้ตลาดอาจกังวลต่อ BDMS อาจเสียส่วนแบ่งตลาดในประเทศบางส่วนกับ BH โดยหากเทียบรายได้กลุ่มลูกค้าชาวไทยในไตรมาส 3/63 ของ BDMS กับ BH คาดว่า BDMS จะมีรายได้กลุ่มลูกค้าชาวไทย ลดลง 15% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่เพิ่มขึ้น 23% จากไตรมาส 2/63 ขณะที่ BH คาดรายได้ลูกค้าชาวไทย เพิ่มขึ้น 10% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 40% จากไตรมาส 2/63 ซึ่งเป็นการเติบโตจากการจัดแคมเปญการตลาดเชิงรุกด้วยกลยุทธ์ราคา และรายได้ลูกค้าชาวไทยมีฐานต่ำ 

 

ราคาหุ้น BDMS ปิดล่าสุดอยู่ที่ 17.90 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 340.50 ล้านบาท 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง