รีเซต

ไมเคิล เจ้าพ่อ ลิง เขาตังกวน บารมีคับฟ้า แก๊งอื่นเซ็งไม่กล้าแย่งอาหาร

ไมเคิล เจ้าพ่อ ลิง เขาตังกวน บารมีคับฟ้า แก๊งอื่นเซ็งไม่กล้าแย่งอาหาร
ข่าวสด
21 กรกฎาคม 2563 ( 13:38 )
596
ไมเคิล เจ้าพ่อ ลิง เขาตังกวน บารมีคับฟ้า แก๊งอื่นเซ็งไม่กล้าแย่งอาหาร

 

วันที่ 21 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณช่องเขาน้อยและเขาตังกวน เขตเทศบาลนครสงขลา เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีฝูง ลิง อาศัยนับพันตัว มีนักท่องเที่ยวและประชาชนผู้รักสัตว์มาซื้ออาหารให้ลิงและนกพิราบกิน เพื่อเป็นการทำบุญแจกทานให้กับสัตว์ ทำให้ทั้งลิงและนกพิราบต่างอิ่มกันถ้วนหน้าทุกวัน หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย สร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายอาหารลิงและนกพิราบบริเวณนี้เช่นเดียวกัน

บริเวณช่องเขา มีลิง 2 กลุ่มใหญ่ คือ เขาน้อยและเขาตังกวนแต่ไม่ถูกกัน โดยใช้ถนนช่องเขาแบ่งแยกพื้นที่หากินกันคนละฝั่ง แต่เนื่องจากพื้นที่ฝั่งลิงเขาน้อยทำเลดีกว่า มีที่จอดรถ นักท่องเที่ยวสามารถจอดรถแล้วลงมาซื้ออาหารให้ลิงและนกกินอย่างสะดวกสบายกว่าฝั่งเขาตังกวน จึงทำให้ฝูงลิงเขาน้อยเป็นร้อยๆตัวลงมากินอาหารพื้นที่ตรงนี้กันตั้งแต่เช้าทุกวัน ส่วนฝั่งเขาตังกวนจะไม่มีลิงลงมาเลย เพราะลงมาแล้วไม่ทัน

“ไมเคิล” ลิงกัง ลูกของเจ้าซาร่าที่ติดท้องมาตอนที่ถูกนำมาปล่อยที่เขาตังกวนเมื่อหลายปีก่อน เมื่อเจ้าไมเคิลโตขึ้นมันเป็นลิงที่ตัวใหญ่กว่าลิงเขาตังกวนทั้งหมด มันจึงใช้ความตัวใหญ่ของมันคุมฝูงลิงเขาตังกวนและสถาปนาตัวเองเป็นจ่าฝูงลิงเขาตังกวน จากนั้นได้นำฝูงลิงเขาตังกวนลงมายึดพื้นที่ลิงเขาน้อยที่เป็นแหล่งอาหารที่นักท่องเที่ยวนำอาหารมาให้ลิงและนกกินทุกวัน

เมื่อลิงเขาน้อยเห็นเจ้าไมเคิลข้ามถนนมาก็ส่งสัญญาณเตือนภัยทันที ทำให้ลิงเขาน้อย ต้องถอยหนี กลับขึ้นเขา ไม่ต้องการมีเรื่อง โดยเป็นแบบนี้ทุกวัน เพราะพฤติกรรมเจ้าไมเคิลลิงกังจะปฏิบัติอยู่ทุกวัน พ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารลิงทราบดี เนื่องจากลิงเขาน้อย ซึ่งเป็นลิงแสมหางยาว แม้ว่าจะมีจำนวนมากกว่า แต่ไม่ดุร้ายเหมือนกับลิงกัง เจ้าไมเคิลลงมาเพียงตัวเดียว ลิงเขาน้อยทั้งฝูงเป็นร้อยตัว ต้องวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น

หลังจากเจ้าไมเคิล ลิงกังจ่าฝูง เคลียร์พื้นที่ให้แล้ว ลิงแสมเขาตังกวน ก็จะทยอยลงมา จากเขาแล้วก็ข้ามฟากถนน ไปอยู่บริเวณที่มีนักท่องเที่ยวให้อาหารลิงเขาน้อย ซึ่งเป็นอยู่แบบนี้ทุกวันตลอดมา โดยมีเจ้าไมเคิล นั่งคุมเชิงอยู่บริเวณชายเขาน้อย เพื่อไม่ให้ ลิงเขาน้อยลงมาจากเขามาแย่งอาหารลิงเขาตังกวน

นายวัชรินทร์ บัวผุด พ่อค้าขายอาหารลิงและนก บริเวณช่องเขาน้อยเปิดเผยว่า เจ้าไมเคิลตัวมันใหญ่ เวลามันจะข้ามมาฝั่งเขาน้อย เจ้าไมเคิลก็จะมาเคลียร์พื้นที่ก่อน มาไล่ฝูงลิงเขาน้อย ให้กลับขึ้นเขาไป ส่วนฝูงของเจ้าไมเคิล ซึ่งเป็นลิงจากเขาตังกวน ก็จะลงตามมาทีหลัง หลังจากที่เจ้าไมเคิล เคลียร์พื้นที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ไม่มีลิงเขาน้อยอยู่บริเวณนั้นแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง