รีเซต

'สงขลา' เฝ้าระวังฝูงลิงเขาน้อย ป้องกันการแพร่ระบาดฝีดาษลิง

'สงขลา' เฝ้าระวังฝูงลิงเขาน้อย ป้องกันการแพร่ระบาดฝีดาษลิง
มติชน
26 พฤษภาคม 2565 ( 13:48 )
49
'สงขลา' เฝ้าระวังฝูงลิงเขาน้อย ป้องกันการแพร่ระบาดฝีดาษลิง

ทน.สงขลาเฝ้าระวังฝูงลิงบริเวณช่องเขาน้อย-เขาตังกวน ที่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก หลังข่าวการแพร่ระบาดของโรคฝีดาษลิงในต่างประเทศและมีการคุมเข้มการนำเข้าสัตว์ป่าในประเทศไทย โดยให้กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ฉีดทำความสะอาดบริเวณช่องเขาน้อย-เขาตังกวน

 

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ จ.สงขลา หลายหน่วยงานตื่นตัวป้องกันการแพร่ระบาดโรคฝีดาษในลิงแม้ว่าจะยังไม่เข้ามาในประเทศไทยเช่นทางเทศบาลนครสงขลา นำโดย นายนิคม จันพุ่ม รองนายกเทศมนตรีรักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีนครสงขลา ได้ลงพื้นที่ฉีดน้ำทำความสะอาดบริเวณช่องเขาน้อย-เขาตังกวน ในเขตเทศบาลนครสงขลา ที่มีลิงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และนักท่องเที่ยวมักจะนำอาหารมาให้ลิงกินทุกวัน

 

จากมีข่าวการแพร่ระบาดของโรคฝีดาษลิงในต่างประเทศแล้ว 22 ประเทศ ทางเทศบาลนครสงขลา จึงเตรียมพร้อมและเฝ้าระวังป้องกันโดยการทำความสะอาดบริเวณช่องเขาน้อยเขาตังกวน โดยทางกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครสงขลานำรถน้ำไปฉีดทำความสะอาดบริเวณถนนช่องเขาน้อยเขาตังกวนอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าการแพร่ระบาดของโรคฝีดาษลิง ยังไม่เข้ามาในประเทศไทยก็ตาม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวสงขลาและนักท่องเที่ยว โดยเน้นย้ำให้มาทำความสะอาดฉีดน้ำล้างถนนให้ทุกวัน

 

นายนิคม จันพุ่ม รองนายก ทน.สงขลา กล่าวว่า เทศบาลนครสงขลาจะฉีดน้ำทำความสะอาดบริเวณเขาน้อยและเขาตังกวนอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคฝีดาษลิงแม้จะยังไม่เข้ามาในประเทศไทยก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง