รีเซต

SMD เพิ่มช่องขาย ATK แพลตฟอร์มออนไลน์ ส่งฟรีผ่านไปรษณีย์

SMD เพิ่มช่องขาย ATK  แพลตฟอร์มออนไลน์ ส่งฟรีผ่านไปรษณีย์
ทันหุ้น
7 เมษายน 2565 ( 11:46 )
125
SMD เพิ่มช่องขาย ATK  แพลตฟอร์มออนไลน์ ส่งฟรีผ่านไปรษณีย์

#SMD #ทันหุ้น - SMD เพิ่มช่องทางขายชุดตรวจ ATK ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ส่งฟรีทั่วประเทศผ่านไปรษณีย์ไทย ถึงผู้ซื้อภายใน 3 วัน หวังเพิ่มโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงชุดตรวจมากขึ้น ขณะที่ก่อนหน้านี้ติดตั้งตู้ขายอัตโนมัติในโรงพยาบาลแล้ว คาดโกยรายได้เข้าราว 500 ล้านบาท

 

ดร.วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางด้านระบบการหายใจและช่วยชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทได้เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ในการคัดกรองการติดเชื้อโควิด-19 ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์  https://atk.saintmed.com ในราคาเพียง 49 บาทต่อชิ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในเขตต่างจังหวัด หรือแม้กระทั่งประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ไม่สะดวกในการเดินทางออกไปซื้อในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven หรือตู้จำหน่าย ATK แบบอัตโนมัติที่ติดตั้งไปแล้วทั่วประเทศประมาณ 50ตู้ ในโรงพยาบาลรัฐ สังกัดกระทรวงสาธารณสุข

 

@@ ขยายช่องทางขาย

“ปัจจุบันการแพร่ระบาดโควิด-19 ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง และมีจำนวนผู้ติดเชื้อมากขึ้น แม้ภาครัฐ มีแนวคิดจะเริ่มปรับแนวทางบริหารจัดการโรคโควิด-19 ให้เป็นโรคประจำถิ่น (Endemic) แทนโรคระบาดใหญ่ (Pandemic) ซึ่งการตรวจ ATK เพื่อลดโอกาสในการแพร่เชื้อ และ/หรือ เข้าสู่ระบบรักษาพยาบาลให้เร็วยิ่งขึ้น เป็นสิ่งที่ประชาชนทุกคนให้ความสำคัญ บริษัทจึงเดินหน้าขยายช่องทางจัดจำหน่ายชุดตรวจ ATK ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ https://atk.saintmed.com ในราคาเพียง 49 บาท ส่งฟรีทั่วประเทศ ผ่านไปรษณีย์ไทย โดยสินค้าจะส่งตรงถึงมือลูกค้าในระยะเวลา 3 วัน” ดร.วิโรจน์ กล่าว

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ทยอยติดตั้งตู้จำหน่ายชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน หรือ ATK แบบอัตโนมัติ (Vending Machine) ภายในโรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ ปัจจุบันติดตั้งแล้วเสร็จกว่า 10 ตู้ และมียอดจองรอติดตั้งอีกประมาณ 20 ตู้  ซึ่งคาดว่าจะครบเป้าหมาย 50 ตู้ในช่วงกลางเดือนเมษายนนี้

 

@@ เป้ารายได้ครึ่งปี

โดยภายในตู้จำหน่ายชุดตรวจ ATK แบบอัตโนมัติ สามารถบรรจุ ATK ได้ 600 อัน ซึ่งนอกเหนือจากตู้จำหน่าย ATK บริษัทยังจำหน่ายชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน (ATK) ให้กับลูกค้าหลัก ผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อ 7-11 โรงงาน โรงเรียน และโรงพยาบาล เป็นต้น ซึ่งยังมีความต้องการเป็นอย่างมาก สำหรับยุคปัจจุบันนี้ โดยในครึ่งปีแรกของปี 2565 คาดจะมีรายได้เข้ามาราว 500 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้มีรายได้ภายในครึ่งปีแรกแตะ 1,100 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้กว่า 200 ล้านบาท จากเดิมที่ตั้งเป้าหมายไว้ราว 900 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ ตู้จำหน่ายชุดตรวจ ATK แบบอัตโนมัติ (Vending Machine) ของ SMD ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากโรงพยาบาลต่างๆ เนื่องจากเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเข้าถึง ATK ได้อย่างสะดวกมากขึ้นและประหยัดค่าใช้จ่าย

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง