รีเซต

ผวากองทัพงู เลื้อยตามมา มุดเข้ากำแพงบ้าน กู้ภัยทุบอิฐ ดึงออกมาอื้อ

ผวากองทัพงู เลื้อยตามมา มุดเข้ากำแพงบ้าน กู้ภัยทุบอิฐ ดึงออกมาอื้อ
ข่าวสด
21 มิถุนายน 2564 ( 22:54 )
67
ผวากองทัพงู เลื้อยตามมา มุดเข้ากำแพงบ้าน กู้ภัยทุบอิฐ ดึงออกมาอื้อ

 

เจ้าของบ้านผงะ นั่งเทปูนหน้าบ้าน เห็นกองทัพงู เลื้อยตามกันมา ก่อนมุดเข้าไปในกำแพงบ้าน ยอมให้กูภัยทุบอิฐ ดึงออกมาทีละตัว สุดสยอง

 

 

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2564 กู้ภัยสว่างอริยะจุดสาลิกา จ.นครนายก รับแจ้งเหตุชาวบ้านขอความช่วยเหลือ งูเขียวเข้าบ้านหลายตัว ที่บ้านเลขที่ 56 ม.10 ต.สาริกา อ.เมือง จึงรุดเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ผู้ชำนานการ

 

 

บ้านหลังบ้านดังกล่าวอยู่ในระหว่างก่อสร้าง กู้ภัยต้องใช้ค้อนเป็นอุปกรณ์ในการหา โดยเจ้าของบ้านอนุญาตให้เคาะอิฐออก ไม่นานก็พบกับตัวงูที่กอดรัดกันอยู่มีจำนวนหลายตัวมีทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่ จากการตรวจสอบพบเป็นงูเขียวพระอินทร์ หรืองูดอกหมาก เป็นงูที่มีพิษอ่อนไม่มีผลต่อคน กู้ภัยต้องสวมถุงมือเซฟตี้และจับเอาออกมาทีละตัว รวมทั้งหมด 5 ตัว

 

 

 

 

นายกิตติชัย เปิดเผยว่า ตนกำลังเทปูนอยู่ใต้ถุนบ้านหันไปเห็นงูขนาดเล็กใหญ่เลื่อยตามกันมาก่อนเข้าไปในอิฐบล็อก ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยให้มาดำเนินการจับซึ่งคาดว่างูที่เลื่อยตามกันมาน่าจะตามกันจีบงูตัวเมีย

 

 

 

 

ต่อมากู้ภัยได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านที่อยู่ในต.เขาพระ อ.เมือง ว่าให้ช่วยจับตัวเงินตัวทองที่วิ่งหนีสุนัขขณะแอบจะกินไก่ ขึ้นไปอยู่บนต้นมะม่วงที่อยู่สูงกว่า 5 เมตร กู้ภัยต้องตะปีนขึ้นไปพร้อมอุปกรณ์ในจับ ซึ่งได้รับแจ้งว่ามีขนาดใหญ่พอกับรถจยย. กู้ภัยพยายามที่จะจับแต่ตัวเงินตัวทองดิ้นจนหล่นลงมาจากต้นไม้ ก่อนจะจับตัวเอาไว้ได้

 

 

น้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม ยาว 2 เมตร ซึ่งทางเจ้าของบ้านบอกว่าได้ยินเสียงสุนัขเห่าเลยเดินมาและเห็นว่าตัวเงินตัวทองวิ่งหนีและขึ้นไปบนต้นมะม่วง จึงแจ้งให้กู้ภัยมาดำเนินการจับและนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง