รีเซต

ญาติ-เพื่อนบ้าน ฌาปณกิจ ยายเจ้าของร้านของชำ ถูกยิงดับคาบ้าน ส่วนสามีสาหัส ตร.เร่งล่าคนร้าย

ญาติ-เพื่อนบ้าน ฌาปณกิจ ยายเจ้าของร้านของชำ ถูกยิงดับคาบ้าน ส่วนสามีสาหัส ตร.เร่งล่าคนร้าย
มติชน
1 พฤษภาคม 2565 ( 20:31 )
109
ญาติ-เพื่อนบ้าน ฌาปณกิจ ยายเจ้าของร้านของชำ ถูกยิงดับคาบ้าน ส่วนสามีสาหัส ตร.เร่งล่าคนร้าย

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุอุกอาจบุกจ่อยิงสองตา-ยาย เจ้าของร้านขายของชำ ชาว ต.นาจำปา อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ในบ้านพัก ทำให้นางนวน อามาตสมสี อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านเสียชีวิต ส่วนนายประเทือง อามาตสมสี อายุ 71 ปี สามี ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดระดมทีมไล่ล่าคนร้าย แต่ยังไม่สามารถติดตามตัวได้ เบื้องต้นคาดอาจจะเป็นมือปืนอาชีพ เนื่องจากเป็นลักษณะตั้งใจเข้ามาจ่อยิง เพื่อหวังเอาชีวิต พร้อมตั้งปมสังหารคือพิพาทเรื่องที่ดิน ปล่อยเงินกู้ ฆ่าล้างหนี้ ธุรกิจผิดกฎหมาย และเรื่องทรัพย์สินมรดก

 

วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ที่สำนักสงฆ์นาเจริญ บ้านหนองโพน ต.นาจำปา อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติได้ทำพิธีฌาปณกิจศพของนางนวน อามาตสมสี อายุ 64 ปี โดยมีเพื่อนบ้านเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศความโศกเศร้า ซึ่งยังมี พ.ต.อ.เกียรติปกรณ์ รวมวงศ์ ผกก.สภ.ดอนจาน ที่เดินทางไปร่วมงาน และมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบหลายสิบนายคอยดูแลความสงบเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยอีกด้วย

 

ทั้งนี้สำหรับเรื่องของคดีและการติดตามคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในวันนี้ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ เป็นวันหยุดราชการ อีกทั้งยังต้องรอการสอบปากคำญาติและผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอย่างละเอียด หลังจากเสร็จพิธีฌาปฌกิจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงตั้งประเด็นไว้เหมือนเดิม คือพิพาทเรื่องที่ดิน ปล่อยเงินกู้ ฆ่าล้างหนี้ ธุรกิจผิดกฎหมาย และเรื่องทรัพย์สินมรดก

 

อย่างไรก็ตามยังมีชาวบ้านบางส่วนที่อาศัยอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ใกล้กับบ้านของผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ออกไปนอกหมู่บ้าน บางคนต้องให้ลูก ให้หลานเข้าไปอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน เพราะกลัวไม่ปลอดภัย ส่วนอาการของนายประเทือง ขณะนี้ก็ยังอาการยังสาหัสและยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

ด้านนายบุญ เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่เกิดเหตุ 28 เมษายนที่ผ่านมา ตนอยู่ระหว่างแช่ข้าวสารที่ตุ่มข้างบ้านทันใดนั้นได้ยินเสียงคล้ายกับประทัด ดังขึ้น โป้ง โป้ง โป้ง จำนวน 3 นัด จากนั้นรถยนต์ซึ่งต้นไม่ทราบว่าเป็นประเภทหรือสีไหน ขับไปทางหมู่บ้านนาจำปา ต.นาจำปา อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ โดยวันที่เกิดเหตุฝนตกและไฟฟ้าดับตั้งแต่เวลา 16.00 น. ช่วงที่เกิดเหตุฝนหยุดแล้ว ส่วนบ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่ด้วยมีเพียงสองตายายเท่านั้น ซึ่งสองตายายนั้นเป็นคนดีไม่ใช่คนวู่วาม เป็นคนมีมิตรไมตรีต่อชาวบ้านและเพื่อนบ้านเปิดขายของร้านชำตั้งแต่เช้า ปิดร้านประมาณ 3 ทุ่ม

นายบุญ กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตนรู้สึกกลัว และไม่กล้าเข้าไปใกล้ที่เกิดเหตุกลัวจะเป็นอันตราย ส่วนที่บ้านลูกหลานที่อยู่ด้วยได้กลับเข้าบ้านหมู่บ้านใกล้เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะอีก ทั้งนี้เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดมาก่อนในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง