รีเซต

สาวร้องสื่อ! เข้าไปยึดรถสิบล้อ กลับถูกนักการเมืองท้องถิ่นพาลูกน้องยิงถล่มสามีสาหัส กราบขอชีวิต

สาวร้องสื่อ! เข้าไปยึดรถสิบล้อ กลับถูกนักการเมืองท้องถิ่นพาลูกน้องยิงถล่มสามีสาหัส กราบขอชีวิต
ข่าวสด
22 กุมภาพันธ์ 2564 ( 01:10 )
118
สาวร้องสื่อ! เข้าไปยึดรถสิบล้อ กลับถูกนักการเมืองท้องถิ่นพาลูกน้องยิงถล่มสามีสาหัส กราบขอชีวิต

สาวร้องสื่อ หลังสามีไปยึดสิบล้อตามกฎหมาย กลับถูกลูกน้องนักการเมืองท้องถิ่นขับรถประกบแล้วยิงถล่ม จนสามีสาหัส ก้มกราบขอชีวิตยังไม่ยอม

 

วันที่ 21 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา หลัง น.ส.ทิติยา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ร้องขอความเป็นธรรมหลัง นายบัญชา อายุ 47 ปี สามีถูกกลุ่มของนักการเมืองท้องถิ่นแห่งหนึ่งยกพวกยิงถล่มเจ็บสาหัส หลังนำหลักฐานต่างๆ ที่ถูกต้องตามกฏหมายเข้ายึดรถสิบล้อในบ่อดินแห่งหนึ่งใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

น.ส.ทิติยา กล่าวว่า ตนกับสามีได้รับมอบอำนาจถูกต้องตามกฏหมายจากบริษัทหนึ่ง ให้มานำรถบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าวหลังถูกยกเลิกสัญญามาประมาณ 7 เดือน โดยตนและสามีมาพบรถอยู่ในบ่อดินดังกล่าว และได้เข้าพูดคุยกับคนขับว่า ตนมีเอกสารถูกต้องถ้ายังไงก็ให้เจ้าของรถไปที่ สภ.หนองขาม เพื่อลงบันทึกประจำวัน

ซึ่งขณะที่สามีตนขับรถสิบล้อออกจากบ่อดิน โดยมีลูกน้องอีกคนนั่งไปเป็นเพื่อน ส่วนตนขับรถตามหลัง จากนั้นได้ประมาณ 3-4 กิโล มีรถแวนขับตามมาพยามขับปาดซ้ายปาดขวา สามีตนพยายามบีบแตรเพื่อขอทาง หลังจากนั้นไม่นานก็มีรถแวนและรถกระบะตามมาอีก 2 คัน ก่อนปาดหน้ารถสิบล้อที่สามีขับจนรถจอด คนในรถแวนได้ลงมา 2 คน ชักปืนยิงใส่หน้ารถสิบล้อจนพรุน และสามีได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง ส่วนลูกน้องไม่โดนเพราะก้มลง

หลังจากนั้นตนก็ขับรถไปจอดแล้วลงไปกราบไหว้ร้องขอให้ปล่อยสามีกับพวกตน และขอพาสามีไปหาหมอ แต่พวกนั้นไม่ยอมยังจ่อปืนมาที่ศีรษะตน แต่ไม่ยิงจนตนก้มเข้าไปกอดขาคนที่มีปืน ก่อนที่สามีของตนจะพาร่างที่มีแต่คราบเลือดลงมา แล้วขึ้นไปนั่งบนรถตนก่อน บอกว่าให้พาไปหาหมอ ทางฝ่ายมือปืนไม่ยอมบอกให้สามีขับรถไปหาหมอเองจนสามีขับรถไปที่ รพ.ที่ อ.ศรีราชา

ส่วนตนกับลูกน้องถูกจับไปที่บ่อดินที่ไปเอารถ จากนั้นลูกน้องตนถูกกลุ่มมือปืนซ้อมจนใบหน้าบวมปูด ตนก็ร้องขอชีวิตว่าจะเอาอะไรก็เอาไปเลยแต่ขอให้ปล่อยตนกับลูกน้อง เพราะตอนนี้ไม่ต้องการอะไรเพียงแต่จะไปดูสามี ซึ่งกลุ่มมือปืนได้ยึดมือถือของตนไปทั้งหมด พร้อมเงินสดอีกเกือบ 10,000 บาท ส่วนคลิปที่ถ่ายไว้ได้นั้นเป็นของลูกน้องที่กลุ่มมือปืนหาไม่เจอ จากนั้นกลุ่มมือปินจึงพาตนมาส่งที่ รพ. ตนจึงบอกทาง รพ.ว่าขอย้ายสามีไปที่ รพ.กรุงเทพพัทยา เพื่อรักษาเป็นการด่วน

นอกจากนั้น น.ส.ทิติยา ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตนขอความเป็นธรรมเพราะกลุ่มคนที่ทำร้ายรวมทั้งเจ้านายของมือปืนเป็นคนมีอิทธิพลในพื้นที่ดังกล่าว เพราะตอนที่ตนและสามีรวมทั้งลูกน้องถูกล้อมนั้น คนขับรถบรรทุกผ่านไปมารู้จักหมดและยังเรียกว่าท่าน พร้อมยกมือไหว้

น.ส.ทิติยา กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนทำงานมาหลายสิบปีไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ เพราะตนมีเอกสารครบทุกอย่าง และก่อนจะนำรถออกจากพื้นที่ก็มีการไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานตลอด ซึ่งในครั้งนี้ตนกลัวเพราะกลุ่มคนร้ายนั้นมีอิทธิพล จึงอย่ากวอนขอความเป็นธรรมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง