รีเซต

อัจฉริยะ ร้อง 'บิ๊กแป๊ะ' สอบแก๊งตำรวจ อุ้มรีดไถเงิน ซ้อมเหยื่อ ยัดข้อหาค้ายาเสพติด

อัจฉริยะ ร้อง 'บิ๊กแป๊ะ' สอบแก๊งตำรวจ อุ้มรีดไถเงิน ซ้อมเหยื่อ ยัดข้อหาค้ายาเสพติด
ข่าวสด
27 เมษายน 2563 ( 13:05 )
195
อัจฉริยะ ร้อง 'บิ๊กแป๊ะ' สอบแก๊งตำรวจ อุ้มรีดไถเงิน ซ้อมเหยื่อ ยัดข้อหาค้ายาเสพติด

 

อัจฉริยะ ร้อง ผบ.ตร. สอบแก๊งตำรวจ อุ้มรีดไถเงิน ซ้อมเหยื่อ ยัดข้อหาค้ายาเสพติด พบประวัติก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

เมื่อวันที่ 27 เม.ย ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้พา นางทัศนีย์ (สงวนนามสกุล) ผู้เสียหาย พร้อมเอกสารหลักฐาน เข้าร้องเรียนกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นายและพลเรือน รวม 9 คน ในฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีเรียกรับสินบนแลกกับการไม่ดำเนินคดี โดยมีการนำตัวผู้เสียหายไปซ้อมและกักขังหน่วงเหนี่ยวภายในบริเวณ สภ.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ ก่อนมีการขู่บังคับโอนเงิน 200,000 บาท แลกกับการไม่ดำเนินคดี

 

ทั้งนี้ นางทัศนีย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ตนและสามี ได้รับการติดต่อจากนายเต้ อ้างว่าเป็นญาตินักการเมืองชื่อดัง จ.สมุทรปราการ ให้ไปรับของที่สุเหร่าแห่งหนึ่งใน อ.คลองด่าน แต่เมื่อถึงเวลาปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ ตำรวจ 3 นาย และพลเรือน เข้ามาจับกุมโดยอ้างว่าครอบครองไอซ์เพื่อจำหน่าย ก่อนจะจับตนใส่กุญแจมือ และทำการซ้อมสามี จนตนทนไม่ไหวจึงยอมทำตามทุกอย่าง ที่กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจบอก โดยให้โอนเงินจำนวน 200,000 บาท เข้าบัญชีเจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่ง เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี

 

ด้านนายอัจฉริยะ กล่าวว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวที่จับกุมผู้เสียหาย ตนมีข้อมูลว่าเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ สภ.คลองด่าน มาแล้วหลายครั้ง เช่น เคยจับกุม 5 พ่อ-แม่-ลูก ก่อนจะยัดยาเสพติด จากนั้นได้เรียกรับผลประโยชน์ ที่มีทั้งเงินสดและรถยนต์ แลกกับการไม่ดำเนินคดี นอกจากนี้ยังพบว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์หญิงชาว จ.ระยอง 1 ราย ที่ถูกจับกุมครอบครองยาเสพติดก่อนเรียกเงิน 100,000 บาท แล้วปล่อยตัวไม่ดำเนินคดี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุมผู้เสียหายทั้งหมดนั้น เป็นตำรวจจริง ประกอบด้วย ยศสิบตำรวจโท 2 นาย และดาบตำรวจโท 1 นาย

 

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง