รีเซต

ยึดล็อตใหญ่ ยาบ้า 3 ล้านเม็ด ซุกชายแดนเชียงราย

ยึดล็อตใหญ่ ยาบ้า 3 ล้านเม็ด ซุกชายแดนเชียงราย
TNN ช่อง16
30 ตุลาคม 2563 ( 19:38 )
120
ยึดล็อตใหญ่ ยาบ้า 3 ล้านเม็ด ซุกชายแดนเชียงราย

วันที่ 30 ตุลาคม 2563 พ.อ.จักรกริศน์ เจริญโชติกาญจน์ ผู้แทน ผบ.กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ พ.ต.อ.ประจัญ  ปัญญาแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย แถลงข่าวการจับกุมยาเสพติด ยาบ้าจำนวน 3,352,000 เม็ด ที่บริเวณบ้านผาจีใหม่ ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 30 ต.ค.63 เจ้าหน้าตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวงร่วมกับกำลังทหาร บก.ควบคุม ปส. และเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ฉก.ม.3 ตชด.327 และ เจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสกัดกั้นยาเสพติดพื้นที่ชายแดน ภ.5  ได้สืบทราบว่ามีกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติด ได้พยายามลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนประเทศเพื่อน ด้าน อ.แม่จัน และ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงได้เพิ่มความเข้มงวดในการลาดตระเวณและเฝ้าระวัง รวมถึงตั้งจุดตรวจและสกัดตามพื้นที่รับผิดชอบ 


จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวณ บก.ควบคุม.ปส. ได้ตรวจพบรอยรถยนต์ เข้าไปในป่าอย่างผิดสังเกต จึงได้จัดกำลังเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว จนได้พบกระสอบฟางวางกองรวมกันอยู่ จำนวน 23 กระสอบจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะวางกำลังไว้โดยรอบ และทำการตรวจสอบกระสอบดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าภายในมียาบ้าบรรจุอยู่ จำนวนประมาณ 3,352,000 เม็ด โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดและติดตามขยายผล

พ.อ.จักรกริศน์   เจริญโชติกาญจน์ กล่าวว่า ปัจจุบัน ทางกองกำลังผาเมือง ได้เข้มงวดในพื้นที่ชายแดนเพื่อป้องกันการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน และป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  โดยได้จัดกำลังและลาดตระเวณ ตามแนวชายแดน โดยเพิ่มความเข้มงวดขึ้นกว่าเดิม สำหรับยาเสพติดดังกล่าวคาดว่าเป็นของว้าเหนือ กับว้าใต้ ซึ่งคาดว่าลำเลียงเข้ามาในพื้นที่แล้วไม่สามารถลำเลียงต่อไปได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่มาพบเสียก่อนจึงได้หลบหนีไป



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง