รีเซต

จับล็อตใหญ่! เฮโรอีนพันล้านเตรียมส่งออกนอก

จับล็อตใหญ่! เฮโรอีนพันล้านเตรียมส่งออกนอก
TNN ช่อง16
4 กุมภาพันธ์ 2564 ( 21:08 )
71
จับล็อตใหญ่! เฮโรอีนพันล้านเตรียมส่งออกนอก

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 ที่สำนักงาน ป.ป.ส. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวรายงานลักลอบค้าสารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ของสำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ UNODC  โดยระบุว่าในปี 2563 ที่ผ่านมา พบว่า การใช้เคมีภัณฑ์และสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติดพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ โดยเฉพาะในประเทศอนุภูมิภาคลุ่มแม่นำ้โขง 6 ประเทศ คือ กัมพูชา จีน  สปก.ลาว เมียนมา ไทย  และเวียดนาม  


ซึ่ง UNODC พบว่ามีการพบว่ายาเสพติด เปลี่ยนจากยาเสพติดจากพืช เป็นยาเสพติดประเภทสังเคราะห์ หรือการใช้สารเคมีที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมในระบบระหว่างประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยมี 3 ชนิด คือ เฟนิล โปรปาโนน,คาเฟอีน ,  โพพีนิล คลอไรด์  ที่จะต้องมีการเฝ้าระวัง เนื่องจากสารตั้งต้นเพียงแค่ 1 ตัน สามารถผลิตยาบ้าได้กว่า 10 ล้านเม็ด 


นายสมศักดิ์ ยังได้แถลงความร่วมมือในการจับกุมเฮโรอีน น้ำหนัก 214 กิโลกรัม ที่เป็นผลงานความร่วมมือในการสืบสวนของหน่วยงานภายใต้โครงการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ณ พื้นที่ท่าเรือสากล ที่ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่าจะมีการลักลอบส่งยาเสพติดผ่านทางเรือไปยังต่างประเทศ กระทั่งพบผู้ต้องสงสัยขับรถนำกล่องพัสดุไปรษณีย์ขนาดใหญ่ จำนวน 25 กล่อง มาส่งที่บริษัทชิปปิ้งแห่งหนึ่ง เพื่อเตรียมส่งออกนอกประเทศ จึงตรวจสอบพัสดุดังกล่าวด้วยเครื่องเอ็กซเรย์ พบวัตถุต้องสงสัยซุกซ่อนอยู่ภายในกรอบรูป เมื่อนำมาตรวจสอบพบว่าเป็นเฮโรอีน น้ำหนักประมาณ 214 กิโลกรัม ที่นำเข้ามาทางภาคอีสาน และจะถูกส่งไปยังปลายทางประเทศจีน และไต้หวัน  ที่หากไปยังประเทศปลายทางจะมีมูลค่ากว่า 1,070 ล้านบาท 


จากการตรวจสอบบุคคลในเครือข่ายดังกล่าว พบมีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายนักค้ายาเสพติดระหว่างประเทศรายสำคัญ ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ส. จะทำการสืบสวนขยายผลนำบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาลงโทษ และทำการยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดทั้งหมดต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง