รีเซต

เจ้าพ่อค้ายาจังโก้ “ถูกจับ” หลังนางแบบสาว “คู่ขา” โพสต์รูปหวานผ่านโซเชียล

เจ้าพ่อค้ายาจังโก้ “ถูกจับ” หลังนางแบบสาว “คู่ขา” โพสต์รูปหวานผ่านโซเชียล
ข่าวสด
17 เมษายน 2565 ( 17:56 )
117
เจ้าพ่อค้ายาจังโก้ “ถูกจับ” หลังนางแบบสาว “คู่ขา” โพสต์รูปหวานผ่านโซเชียล

เจ้าพ่อค้ายาจังโก้ “ถูกจับ” - วันที่ 17 เม.ย. เมโทร รายงานว่า นายไบรอัน โดนาซีอาโน โอลกูอิน เบอร์ดูโก อายุ 39 ปี เจ้าพ่อค้ายาในเม็กซิโก และมีหมายล่าตัวใน 200 ประเทศ ถูกจับกุม

 

หลังนางแบบสาวชาวโคลอมเบียโพสต์รูปถ่ายโชว์หวานกับนายเบอร์ดูโกบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ ส่งผลให้สำนักงานปราบปรามยาเสพติดของสหรัฐอเมริกา (ดีอีเอ) ตรวจสอบจนพบพิกัดและประสานงานไปยังตำรวจท้องถิ่น

 

รายงานระบุว่านายเบอร์ดูโกหรือที่รู้จักในแวดวงค้ายาเสพติดว่า “พิตต์” เดินทางไปโคลอมเบียเพื่อตกลงการซื้อขายโคเคนกับกองกำลังติดอาวุธปฏิวัติโคลอมเบีย (ฟาร์ก) ในนามของขบวนการค้ายาเสพติด “ซีนาโลอา” เเก๊งค้ายาเสพติดยักษ์ใหญ่ในเม็กซิโก

 

หลังคุยธุรกิจเสร็จนายเบอร์ดูโกเดินทางไปหานางแบบสาวสวยที่อพาร์ตเมนต์หรูในเมืองกาลิ จังหวัดบาเย เดล เกากา ทางตอนใต้ของโคลอมเบีย และพักอยู่ที่อพาร์ตเมนต์แห่งนี้หลายคืน

 

กระทั่งหญิงสาวโน้มน้าวให้นายเบอร์ดูโกพาไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองกาลิ จากนั้นทั้งคู่ก็ถ่ายรูประหว่างชมวิวทิวทัศน์อย่างเพลิดเพลิน และต่อมานางแบบสาวโพสต์รูปคู่ขณะจูบกับนายเบอร์ดูโกบนโซเชี่ยลมีเดีย นอกจากนี้ยังมีหลักฐานคลิปวิดีโอจากกล้องรักษาความปลอดภัยที่สนามบินโฆเซ มาเรีย กอร์โดวา ในเมืองริโอเนโกร เผยให้เห็นนายเบอร์ดูโกอยู่กับผู้หญิงอีกคน

 

สำนักงานปราบปรามยาเสพติดของสหรัฐระบุอีกว่าตำรวจปราบปรามยาเสพติดโคลอมเบียและหน่วยข่าวกรองติดตามความเคลื่อนไหวของนายเบอร์ดูโกราว 2 สัปดาห์ก่อนถูกจับกุม

 

และไม่นานหลังจากจนมุมนายเบอร์ดูโกเสนอเงินสินบน 265,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือเกือบ 9 ล้านบาทให้เจ้าหน้าที่เพื่อแลกกับการปล่อยตัว ขณะที่สหรัฐกำลังพยายามเร่งรัดให้ทางการโคลอมเบียส่งตัวนายเบอร์ดูโกไปดำเนินคดีในสหรัฐ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง