รีเซต

สุดผวา! ส่งกระสุนปืนขู่ถึงบ้านผู้บริหารหัวเว่ย

สุดผวา! ส่งกระสุนปืนขู่ถึงบ้านผู้บริหารหัวเว่ย
TNN ช่อง16
14 มกราคม 2564 ( 16:34 )
86
สุดผวา! ส่งกระสุนปืนขู่ถึงบ้านผู้บริหารหัวเว่ย

วันนี้ ( 14 ม.ค. 64 ) ตัวแทน บริษัท ไลออน เกต ริกส์ เมเนจเมนท์ ซึ่งเป็นบริษัทที่รักษาความปลอดภัยให้กับนางเมิ่ง หว่านโจว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินของหัวเว่ย ให้การในเอกสารคำร้องที่ยื่นต่อศาลระหว่างการไต่สวนว่า นางเมิ่งไดรับจดหมายข่มขู่หลายครั้งรวมถึงกระสุนปืนบรรจุในพัสดุที่ส่งมาทางไปรษณีย์ ขณะถูกกักบริเวณอยู่ในนครแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา หลังได้รับการประกันตัวช่วงเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมของปีที่ผ่านมา แต่ไม่มีการเปิดเผยตัวตนของผู้ส่งจดหมาย และยังไม่ทราบถึงแรงจูงใจที่เป็นไปได้ในการส่งจดหมายข่มขู่เหล่านั้น




นางเมิ่งและทนายความเรียกร้องให้ศาลผ่อนคลายเงื่อนไขการประกันตัวของเธอรวมทั้งรายละเอียดเรื่องกสนรักษาความปลอดภัยที่ติดตามเธอตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากเธอมีเงื่อนไขที่ต้องปฏิบัติตามหลังได้รับการประกันตัว อาทิ ได้รับอนุญาตให้ออกจากที่พักได้ระหว่างเวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. เท่านั้น และต้องสวมกำไลติดระบบ GPS ที่ข้อเท้าตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองได้อนุญาตให้สมาชิกครอบครัวของเธอเดินทางเข้าแคนาดาแล้ว


นางเมิ่งถูกควบคุมตัวเมื่อเดือนธันวาคม 2561 ที่สนามบินนานาชาติแวนคูเวอร์ พร้อมหมายจับจากทางการสหรัฐในข้อหาฉ้อโกงธนาคารด้วยการทำให้ธนาคาร HSBC เข้าใจผิดเกี่ยวกับการละเมิดมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านของสหรัฐ คดีดังกล่าวสร้างความแตกแยกระหว่างจีนและแคนาดา ทางการจีนเรียกร้องให้แคนาดาปล่อยเธอหลายครั้งและเธอได้รับการประกันตัวไม่นานหลังถูกจับกุมแต่ต้องถูกกักบริเวณในแวนคูเวอร์ตั้งแต่นั้นมา ขณะที่นางเมิ่งก็ต้องต่อสู้ในศาลเพื่อหวังไม่ให้ถูกส่งตัวไปดำเนินคดีที่สหรัฐ


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง