รีเซต

GULF จับมือเครือซีพี ตั้งบ.ร่วมทุนรุกธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ เจาะลูกค้าโคราช

GULF จับมือเครือซีพี ตั้งบ.ร่วมทุนรุกธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ เจาะลูกค้าโคราช
ทันหุ้น
15 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:56 )
179
GULF จับมือเครือซีพี ตั้งบ.ร่วมทุนรุกธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ เจาะลูกค้าโคราช

#GULF #ทันหุ้น-บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า เมื่อวานนี้(14 ก.พ.) บริษัท กัลฟ์1 จำกัด หรือ GULF1 ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ และบริษัท อัลเตอร์วิม จำกัด หรือ Altervim ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานหมุนเวียน ถือหุ้นโดยบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ร่วมกันจัดตั้งบริษัท เอจี โคราช จำกัด หรือ AG Korat เพื่อดำเนินธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ รวมถึงพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) และพลังงานแสงอาทิตย์บนพื้นดิน (Solar Farm) 

 

ทั้งนี้บริษัทร่วมทุนดังกล่าว ถือหุ้นโดย GULF1 สัดส่วน 50% และ Altervim สัดส่วน 50% โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรม และลูกค้าภาคธุรกิจ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนครราชสีมา 

 

ความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้เป็นการผนึกความแข็งแกร่งของทั้งสองกลุ่มบริษัท โดยบริษัทมีความชำนาญในธุรกิจผลิตไฟฟ้าและธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงมีโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทั้งในและต่างประเทศ และเครือข่ายทางธุรกิจที่กว้างขวาง ในขณะที่เครือเจริญโภคภัณฑ์เป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ในประเทศไทย ที่มีธุรกิจหลักทางด้านอาหารการเกษตร และค้าปลีก และมีฐานการผลิตขนาดใหญ่ในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการขยายฐานลูกค้า และเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจให้กับทั้งสองกลุ่มบริษัท 

 

นอกจากนี้ การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจพลังงานหมุนเวียน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐและทิศทางพลังงานโลกที่มีเป้าหมายในการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพื่อต่อต้านผลกระทบเชิงลบที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง