รีเซต

ยอดขายสมาร์ตโฟนในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 3 ได้ iPhone 15 ช่วยดัน

ยอดขายสมาร์ตโฟนในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 3 ได้ iPhone 15 ช่วยดัน
แบไต๋
11 พฤศจิกายน 2566 ( 16:16 )
28
ยอดขายสมาร์ตโฟนในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 3 ได้ iPhone 15 ช่วยดัน

ไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 (ระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายน) ยอดขายสมาร์ตโฟนในสหรัฐอเมริกาได้เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 2 โดยเพิ่มขึ้นถึง 21% คิดเป็น 31 ล้านเครื่องที่จำหน่ายไปเฉพาะภายในไตรมาสนี้

ยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาจากการที่ Apple เปิดตัว iPhone 15 ซีรีส์ ได้แก่ iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ที่มียอดขายรวมเป็น 34% ของยอดขาย iPhone ทั้งหมดภายในไตรมาสนี้แม้ว่าจะเปิดตัวไปได้ไม่กี่วันเท่านั้น อย่างไรก็ตาม หากเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วพบว่ายอดขายสมาร์ตโฟนลดลงไป 5%

ยอดขาย iPhone ที่เพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งจากผู้ให้บริการเครือข่ายเสนอโปรโมชันนำเครื่องเก่ามาเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ คล้าย ๆ ที่ทำกันอยู่ในบ้านเรา แต่ปัญหาโดยเฉพาะเรื่องสต็อกของทำให้ยอดขายของ iPhone 15 นั้นไม่เป็นไปตามเป้า เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วพบว่ายอดขายลดลงไป 8%

ด้าน Samsung มียอดขายสมาร์ตโฟนทั้งหมด 6.8 ล้านเครื่องในปี 2023 โดย Galaxy Z Fold 3 และ Galaxy Z Flip 3 มีส่วนแบ่งยอดขายทั้งหมด 20% จริง ๆ แล้วส่วนแบ่งตลาดสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้ของ Samsung ในสหรัฐอเมริกานั้นถือว่าอู้ฟู่เลยทีเดียว อยู่ที่ 87% เรียกว่าแทบจะทั้งตลาดเป็นของ Samsung ไปแล้ว

Google และ TCL เองก็ติดท็อป 5 ของสหรัฐอเมริกาด้วย แต่มีส่วนแบ่งเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ที่น่าสนใจคือสมาร์ตโฟน Pixel ของ Google เติบโตขึ้นถึง 117% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ถือว่าเป็นปีที่น่าสนใจของ Pixel มากเลยทีเดียวครับ

ที่มา GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง