รีเซต

Disney เตรียมเข้า Metaverse Disney+ จะมาพร้อมบริการคอนเทนต์ 3 มิติ

Disney เตรียมเข้า Metaverse Disney+ จะมาพร้อมบริการคอนเทนต์ 3 มิติ
TNN Wealth
12 พฤศจิกายน 2564 ( 14:18 )
466
Disney เตรียมเข้า Metaverse Disney+ จะมาพร้อมบริการคอนเทนต์ 3 มิติ

Reuters รายงานว่าบ็อบ ชาเพ็ค (Bob Chapek) ซีอีโอบริษัท Walt Disney เปิดเผยต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นว่า บริษัทเตรียมที่จะโลดแล่นสู่เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง (Metaverse) ในอนาคตอันใกล้นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มียักษ์ใหญ่อีกหลายรายที่กำลังเดินทางสู่เส้นทางเทคโนโลยีโลกเหมือนจริงอย่าง Apple, Google, Amazon, Epic Games, Roblox, Fortnite, Niantic และ Microsoft


ชาเพ็ค กล่าวว่า เทคโนโลยีแห่งอนาคตนี้สอดคล้องกับประวัติศาสตร์อันยาวนานของ Disney ที่เคยสร้างนวัตกรรมใหม่ให้แก่โลกใบนี้เมื่อเกือบร้อยปีก่อนด้วย Steamboat Willie การ์ตูนแอนิเมชันเรื่องแรกของโลกที่มีการซิงโครไนซ์เสียง และในอนาคตแพลตฟอร์มสตรีมมิง Disney+ อาจมีบริการคอนเทนต์ 3 มิติ


ในปีที่แล้วทิลัก แมนดาดี (Tilak Mandadi) อดีตรองประธานบริหารฝ่ายดิจิทัลของ Disney เคยกล่าวถึงการสร้างสวนสนุก Metaverse โดยใช้อุปกรณ์ดิจิทัลอย่างสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์ VR อื่น ๆ เพื่อเชื่อมต่อโลกแห่งความเป็นจริงและโลกดิจิทัล


Metaverse เป็นแนวคิดแห่งอนาคตโดยใช้ VR (Virtual Reality) และ AR (Augmented Reality) เพื่อให้ผู้ใช้ได้พบปะและทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันภายในจักรวาลเสมือนจริง แม้ว่าตัวของเราจะอยู่ที่บ้านก็ตาม เทคโนโลยีแห่งอนาคตนี้กำลังเป็นที่จับตามองจากทั่วโลก และนับว่าเป็นจุดหมายปลายทางหลักของหลายบริษัทในปัจจุบัน เพราะตอบโจทย์วิถีชีวิตของผู้คนในตอนนี้ที่ต้องกักตัว ทำงานอยู่กับบ้าน หรือถูกจำกัดการเดินทางเพราะโควิด-19


แม้แต่มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ซีอีโอของ Facebook ประกาศว่าบริษัทจะมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยี Metaverse ทั้งยังรีแบรนด์และเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Meta

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง