รีเซต

หนุ่มเบตง ดัดแปลงรถตุ๊กตุ๊กคันเก่าเป็นร้านขายกาแฟแบบเคลื่อนที่เอาใจสายแคมป์ปิ้ง

หนุ่มเบตง ดัดแปลงรถตุ๊กตุ๊กคันเก่าเป็นร้านขายกาแฟแบบเคลื่อนที่เอาใจสายแคมป์ปิ้ง
มติชน
14 กันยายน 2565 ( 14:12 )
56
หนุ่มเบตง ดัดแปลงรถตุ๊กตุ๊กคันเก่าเป็นร้านขายกาแฟแบบเคลื่อนที่เอาใจสายแคมป์ปิ้ง

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.65 ผู้ที่สัญจรผ่านถนนสวนสาธารณะเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ทางไปชุมชนกาแป๊ะกอตอ ต่างต้องสะดุดตากับร้านชากาแฟของ นายฮากีมี ยะมะกา ที่เปิดเป็นธุรกิจเล็กๆริมทาง เพื่อเลี้ยงครอบครัวที่บ้านเกิดใน อ.เบตง จ.ยะลา ด้วยการนำรถตุ๊กตุ๊กคันเก่าของพ่อ มาตกแต่งดัดแปลงเป็นร้านขายน้ำชากาแฟแบบ เคลื่อนที่ เอาใจสายแคมป์ปิ้ง

 

 

นายฮากีมี ยะมะกา บอกว่า ตนชื่นชอบการเดินทางออกทริปแคมป์ปิ้งตามสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยการออกแคมป์แต่ละครั้งสิ่งที่ขาดไม่ได้คือเครื่องชงกาแฟสำหรับแคมป์ปิ้งขนาดพกพา ที่มีทั้งแบบ Mokapot และแบบ Drip ซึ่งเพื่อนๆที่ออกแคมป์ปิ้งด้วยกันต่างชื่นชอบรสชาติกาแฟที่ตนเองชง และแนะนำให้เปิดร้านกาแฟ ตนก็เลยได้มีแนวคิดจะมาทำธุรกิจร้านกาแฟ จึงตัดสินใจนำรถตุ๊กตุ๊กคันเก่าของพ่อ มาตกแต่งดัดแปลงเป็นร้านขายน้ำชากาแฟแบบเคลื่อนที่ ถือเป็นรถตุ๊กตุ๊กคันแรกของเมืองเบตงที่ดัดแปลงเป็นร้านขายน้ำชากาแฟ โดยใช้ชื่อร้านว่า CoffeeIndy (คอฟฟี่อินดี้) โดยจะเน้นขายกาแฟในรูปแบบ Mokapot เพราะว่าอุปกรณ์น้อย สะดวกพกพา ลดพื้นที่ในรถได้เยอะ

 

 

นอกจากนี้ตนยังดัดแปลงให้รถคันนี้สามารถใช้แก๊สในการหุงต้มน้ำร้อนหรือต่อ พ่วงกระแสไฟฟ้าจากแผงโซล่าเซลล์ พกพา เพื่อความสะดวกในการผลิตน้ำชากาแฟ อีกทั้งยังสามารถเคลื่อนย้ายร้านไปขายได้ทุกๆสถานที่อีกด้วย

 

 

“ขอเชิญชวนผู้ที่หลงรักกาแฟมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของคอกาแฟ กับบรรยากาศธรรมชาติ ในสวนร่มรื่น สุดฟิน บริเวน สวนสาธารณะเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา โดยทางร้านจะเปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นศุกร์ ที่ต้องปฏิบัติศาสนกิจ โดยเปิดเวลา 10.00- 16:00 น. ส่วนช่วงเย็นจะไปเปิดที่ตลาดแผงลอย ตั้งแต่เวลา 17.30 เป็นต้นไป ส่วนเมนูเด็ดของทางร้านที่นิยมสั่งก็จะมี มอคค่า อเมริกาโน่ ชาเย็น โกโก้เย็น และอีกหลายเมนู ราคาเริ่มต้น กาแฟก็จะอยู่ที่ 25-40 บาท”นายฮากีมี กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง