รีเซต

ดูดแล้วดื่ม ! หลอดน้ำสุดพิเศษ กรองน้ำสะอาดทันตา

ดูดแล้วดื่ม ! หลอดน้ำสุดพิเศษ กรองน้ำสะอาดทันตา
TNN ช่อง16
14 ธันวาคม 2565 ( 00:10 )
130
ดูดแล้วดื่ม ! หลอดน้ำสุดพิเศษ กรองน้ำสะอาดทันตา

น้ำดื่มเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนต้องการมากที่สุด ซึ่งไม่ใช่แค่ดื่มได้ แต่ต้องสะอาดด้วย และปกติการหาน้ำสะอาดไม่ใข่เรื่องง่าย แต่ไอเทมชิ้นหนึ่งกลับสามารถสร้างน้ำสะอาดขึ้นมาได้ ด้วยการดูดน้ำขึ้นมาด้วยปากเราเหมือนหลอดดูดน้ำปกติเท่านั้น


ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่นี้มีชื่อว่า ไลฟ์สตรอว์ (LifeStraw) เครื่องกรองน้ำส่วนบุคคลรูปทรงกระบอกที่มีหน้าตาคล้ายหลอดดูดน้ำจากสหรัฐอเมริกา ตัวหลอดมีความสามารถในการกรองน้ำที่ปนเปื้อนฝุ่น, ตะกอน, แบคทีเรีย, ปรสิตและสารจำพวกไมโครพลาสติก หรือพลาสติกขนาดเล็กที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าออกได้




ไลฟ์สตรอว์ (LifeStraw) ได้รับการออกแบบให้มาเป็นเครื่องมือเอาตัวรอด หรือเครื่องมือสำหรับการใช้งานนอกบ้านเป็นพิเศษ โดยตัวหลอดมีความยาว 22.9 เซนติเมตร มีความกว้าง 2.5 เซนติเมตร และมีน้ำหนักเพียง 46 กรัม เท่านั้น นอกจากนี้ กลไกการกรองนั้นไม่จำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าหรือสารเคมีใด ๆ ในการกรองน้ำอีกด้วย


ในขณะที่ภายในของไลฟ์สตรอว์ (LifeStraw) นั้นทำมาจากแผ่นกรองที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 0.2 ไมครอน ในแต่ละรูของแผ่นกรอง ซึ่งเล็กกว่าผมคนถึง 10 เท่า โดยแผ่นกรองนี้จะสามารถกรองน้ำได้สูงสุดถึง 4,000 ลิตร หรือเทียบเป็นอายุการใช้งานสูงสุดได้ถึง 5 ปี


โดยพื้นฐานแล้วการใช้งานไลฟ์สตรอว์ (LifeStraw) นั้นเรียบง่าย เพียงแค่นำปลายด้านหนึ่งที่เป็นทางน้ำเข้า จุ่มลงไปในแหล่งน้ำที่สกปรก แล้วก็ใช้ปากดูดน้ำที่ปลายหลอดอีกข้างหนึ่ง น้ำจะเดินทางผ่านชั้นกรองและออกมาเป็นน้ำสะอาดที่สามารถดื่มได้ทันที หรือสามารถนำไปต่อกับขวดน้ำแล้วบีบออกจากปากขวดก็ได้เช่นกัน


ไลฟ์สตรอว์ (LifeStraw) เป็นไอเทมที่มีวางจำหน่ายมาได้สักระยะแล้ว แต่กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เบาบางลง ทำให้ไลฟ์สตรอว์ (LifeStraw) ขายดีมากขึ้นเป็นเงาตามตัว โดยวางราคาขายอยู่ที่ราว ๆ 1,000 บาท ซึ่งวางจำหน่ายในเว็บไซต์แอมะซอน (Amazon) พื้นที่เขตสิงคโปร์ รวมถึงมีบางร้านที่นำเข้ามาจำหน่ายในไทยเช่นกัน



ที่มาข้อมูล Mashable

ที่มารูปภาพ LifeStraw

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง