รีเซต

โดนใจสายแคมป์! ​Space Acacia เต็นท์ 3 in 1 กางได้ทั้งบนบก-ในน้ำ

โดนใจสายแคมป์! ​Space Acacia เต็นท์ 3 in 1 กางได้ทั้งบนบก-ในน้ำ
TNN ช่อง16
9 มิถุนายน 2566 ( 15:09 )
615
โดนใจสายแคมป์! ​Space Acacia เต็นท์ 3 in 1 กางได้ทั้งบนบก-ในน้ำ



สำหรับชาวแคมป์ปิ้งแล้ว การกางเต็นท์เป็นหนึ่งในเสน่ห์ที่ขาดไม่ได้ และถ้าจะทำให้สมบูรณ์ก็เป็นเรื่องที่ยุ่งยากไม่น้อย เพราะต้องมีอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ที่ครบครันเพื่อให้ตอบโจทย์ของผู้ใช้งานมากที่สุด ยกตัวอย่างเช่น ผ้าใบบังแดด บังน้ำค้าง หรือแม้กระทั่งเบาะรองนุ่ม ๆ ซึ่งเต็นท์บางรุ่นบางยี่ห้อ ก็ไม่ได้มีไว้ให้ในชุดอุปกรณ์


Space Acacia เต็นท์ที่มี 3 องค์ประกอบสำคัญครบจบในตัว


เพื่อตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว Acacia (อาซาเซีย) บริษัทสตาร์ทอัพในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ในสหรัฐอเมริกา จึงได้ออกแบบและผลิต Space Acacia (สเปสอาซาเซีย) เต็นท์ที่มีองค์ประกอบ 3 อย่าง นั่นคือมีผ้าใบ มีตัวเต็นท์ และที่นอนเป่าลมได้ครบจบในการกางครั้งเดียว




3 องค์ประกอบสำคัญของ Space Acacia


Space Acacia เป็นเต็นท์ที่มีส่วนประกอบอยู่ทั้งหมด 3 ส่วน 


ส่วนแรกคือตัวเต็นท์ ถูกออกแบบมาให้เป็นแบบ Pop-up (เต็นท์พับ) รูปทรง 5 เหลี่ยมทรงกระบอก ที่เมื่อกางออกตัวเต็นท์จะประกอบไปด้วยกำแพง 5 ด้าน ทั้งหมดทำมาจากผ้าอ็อกซ์ฟอร์ดเคลือบกันน้ำ ติดตั้งเสาที่ทำจากไฟเบอร์กลาสไว้ในตัว ภายในเต็นท์มีหน้าต่างแบบซิปรูดเปิดปิดทั้งหมด 8 บาน กระเป๋าตาข่าย 4 ช่องเอาไว้ทิ้งเศษขยะ และยังมีพอร์ตเสริมสำหรับใครที่อยากติดแอร์ให้กับเต็นท์เพิ่มเติมได้อีกด้วย


ส่วนที่สองคือตัวหลังคาแบบม้วนเก็บ สามารถกางออกมาเป็นผ้าใบที่อยู่เหนือเต็นท์ได้ ทำมาจากผ้าอ็อกซ์ฟอร์ดเคลือบกันน้ำ สามารถป้องกันรังสียูวี SPF50 ได้ เมื่อกางหลังคาออก ตัวเต็นท์จะยังมีพื้นที่มากพอในการระบายอากาศร้อนภายในออกมาได้ ส่วนในตอนที่อากาศหนาว ตัวหลังคาจะช่วยให้อากาศภายในอุ่นขึ้น 6 องศาอีกด้วย


และส่วนสุดท้ายคือตัวพื้นแบบเป่าลม ซึ่งหนาถึง 6 นิ้ว ใช้สำหรับติดตั้งเป็นฐานให้กับตัวเต็นท์อีกที ทำมาจากพลาสติก PVC กันน้ำ 4 ชั้น รองรับน้ำหนักได้มากกว่า 1,814 กิโลกรัม มาพร้อมกับปั๊มไฟฟ้าที่สามารถอัดลมได้สูงสุด 10 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว หรือใช้เวลาประมาณ 15 นาทีในการทำให้ตัวพื้นพองออกมาอย่างสมบูรณ์ ตัวพื้นจะถูกปูด้วยพรมนุ่ม ซึ่งสามารถถอดนำออกมาซักได้


ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของเต็นท์ Space Acacia ก็คือ มันสามารถลอยอยู่บนน้ำได้ หรือพูดง่าย ๆ คือเราสามารถตั้งแต็นท์บนน้ำได้นั่นเอง








ระดมทุนผ่าน Indiegogo


ปัจจุบันเต็นท์ Space Acacia กำลังอยู่ในช่วงระดมทุนบนแพลตฟอร์ม Indiegogo มี 2 ขนาดให้เลือก นั่นคือแบบขนาดมาตรฐาน สามารถจุคนได้ 2 - 3 คน และขนาด XL ที่สามารถจุคนได้มากถึง 6 คน โดยผู้ที่ลงเงินให้ 999 ดอลลาร์ หรือประมาณ 35,000 บาท จะได้รับเป็นรุ่นขนาดมาตรฐาน ส่วนคนที่ลงเงินให้ 1,149 ดอลลาร์ หรือประมาณ 41,000 บาทจะได้เป็นขนาด XL อย่างไรก็ตาม ราคาของเต็นท์ทั้ง 2 ขนาดหลังระดมทุนจะขายอยู่ที่ 1,236 ดอลลาร์ และ 1,437 ดอลลาร์ หรือประมาณ 43,000 กับ 50,000 บาทนั่นเอง




แหล่งที่มา indiegogo.com


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง