รีเซต

ร้านดอกไม้รายได้ดี กลุ่มไรเดอร์ทุกค่ายคึกคัก ถูกแฟนคลับแตงโมจ้างนำดอกไม้มาวางไว้อาลัย

ร้านดอกไม้รายได้ดี กลุ่มไรเดอร์ทุกค่ายคึกคัก ถูกแฟนคลับแตงโมจ้างนำดอกไม้มาวางไว้อาลัย
มติชน
10 มีนาคม 2565 ( 23:53 )
103
ร้านดอกไม้รายได้ดี กลุ่มไรเดอร์ทุกค่ายคึกคัก ถูกแฟนคลับแตงโมจ้างนำดอกไม้มาวางไว้อาลัย

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 แม้จะใกล้ถึงวันพิธีงานศพทางศาสนาคริสต์ ดาราสาวแตงโม นิดา ที่จัดขึ้น ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ซึ่งจะมีพิธีอย่างยิ่งใหญ่ขึ้นในวันที่ 11-13 มี.ค.65 นั้น แต่จุดเกิดเหตุโป๊ะท่าเรือพิบูลย์สงคราม1กลับพบว่ากลุ่มแฟนคลับ ของแตงโม นิดา ยังทยอยหลั่งไหลกันนำดอกไม้เข้ามาวางไม่ขาดสาย ที่ท่าเทียบเรือแห่งนี้

 

 

โดยพบว่าแฟนคลับ ส่วนใหญ่จะหอบนำเอาดอกไม้ช่อใหญ่ พร้อมรูปภาพ ของดาราสาวแตงโม มาวางที่โป๊ะท่าเทียบเรือ ขณะที่ บางคนมาแต่ตัว ไม่มีดอกไม้ รูปภาพ ติด มาด้วย แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค เนื่องจาก พบว่ามีอีกหนึ่งอาชีพ ที่เขียนและติดไว้จากคนขี่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างและชาวบ้านในละแวกนี้ว่า “รับจ้างซื้อดอกไม้ ต้องการดอกไม้ ติดต่อได้ ตามหมายเลขโทรศัพท์ ที่เขียนไว้” ทำให้ แฟนคลับ ต่างอุดหนุนใช้บริการ โทรศัพท์ เรียกวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง และชาวบ้านที่หาลำไพ่พิเศษนี้ ต่างก็มีรายได้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้แล้วผู้สื่อข่าวยังพบว่า มีอีกหนึ่งอาชีพ จากรายได้ตรงนี้ก็คือกลุ่ม ของ ไรเดอร์ ไลน์แมน และแกร๊ป หรือแม้แต่ ลาล่ามูฟ ต่างก็นำเอาดอกไม้ สวยงามช่อใหญ่มาวางยังท่าเรือ และวางลงไว้อาลัยแด่ แตงโมนิดา เมื่อสอบถาม จึงทราบว่า ผู้ที่สั่งดอกไม้ให้มาวางให้ ยังคงทำงานกันอยู่ ยังไม่เลิกงาน บางรายก็อยู่ไกลมาก ถึงต่างจังหวัด ไม่สะดวกที่จะเดินทางมา แต่ก็ใช้บริการในด้านนี้ ให้เป็นธุระจัดหา ดอกไม้ ให้อีกทั้งช่วยนำมาส่ง และวา ไว้อาลัยให้กับ ดาราสาว แตงโม เป็นครั้งสุดท้ายที่โป๊ะเกิดเหตุ เพื่อให้ดวงวิญญาณของแตงโม ไปสู่ภพภูมิที่ดี

 

นายเอก นามสมมุติ อายุ 42 ปี จากร้านดอกไม้ย่านปากคลองตลาด อันลือชื่อ ได้แบกกล่องกระดาษขนาดใหญ่ ภายในบรรจุดอกไม้ที่สวยงามจำนวนนับ 10 กล่อง มาตามที่แฟนคลับสั่งมาให้วางไว้อาลัย กล่าวว่า แฟนคลับส่วนใหญ่จะเป็นพนักงาน Office ที่ยังคงทำงานอยู่แต่รักและชื่นชมในตัวของดาราสาว แตงโมจึงได้สั่งดอกไม้ มากันเป็นจำนวนมาก แต่ละคนก็สั่งกัน อย่างละ 1 กล่อง 1 ชิ้น แล้วมอบหมายให้ตนเองนำมา วางไว้อาลัยให้กับดาราสาว ทำให้ตนเองมีรายได้เพิ่ม เมื่อถามถึงด้านคดีนายเอก กล่าวว่า อยากให้คดี ออกมาเป็นที่ชัดเจน ไม่คลุมเครือ เพื่อให้สังคมได้รับรู้ถึงสาเหตุที่แท้จริงไม่เป็นที่สงสัยของคนที่ชื่นชอบดาราสาวแตงโม นิดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง