รีเซต

เปิดตัว "Robinhood" แอปฯส่งอาหาร ไม่เก็บค่าคอมมิชชั่น

เปิดตัว "Robinhood" แอปฯส่งอาหาร ไม่เก็บค่าคอมมิชชั่น
TNN ช่อง16
9 มิถุนายน 2563 ( 10:24 )
1.1K
1
เปิดตัว "Robinhood" แอปฯส่งอาหาร ไม่เก็บค่าคอมมิชชั่น

 

วันนี้ (9 มิ.ย.63) นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB เปิดเผยว่า ธนาคารได้พัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่โดยใช้เวลาเพียง 3 เดือน ภายใต้ชื่อ "Robinhood" (โรบินฮู้ด) แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่สัญชาติไทย ที่ไม่เก็บค่าจีพี ไม่มีชาร์จเพิ่ม เพื่อช่วยเหลือและแก้ปัญหาผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อยที่ต้องเจอเมื่อนำร้านขึ้นสู่แพลตฟอร์มออนไลน์

 

ค่าจีพีนับเป็น Pain Point หลักของผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดเล็กในปัจจุบัน โดยคาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ปลายเดือนกรกฎาคมนี้ คาดว่าจะมีร้านอาหารร่วมในแพลตฟอร์มประมาณ 40,000-50,000 รายในสิ้นปีนี้ 

 

ทั้งนี้ จุดเด่นของ "Robinhood" นอกจากไม่มีค่าจีพี ไม่มีค่าธรรมเนียมในการเข้าแพลตฟอร์มแล้ว ยังได้รับเงินโอนรวดเร็วภายใน 1 ชั่วโมงหลังจากผู้รับจ่ายเงินทั้งในส่วนของร้านค้า และผู้ส่งของ

 

 

แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ ภายใต้ชื่อ "Robinhood" จะดำเนินการภายใต้บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด (Purple Ventures) บริษัทน้องใหม่ในเครือเอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) ที่ตั้งขึ้น มีงบการลงทุนต่อปีประมาณ 100 ล้านบาท จากความต้องการช่วยเหลือคนไทย ให้สามารถทำธุรกิจต่อไปได้อย่างยั่งยืน 

 

ผู้บริหาร ระบุด้วยว่า รู้ว่าการแข่งขันตรงนี้สูงมาก แต่ไม่ได้ออกมาเพื่อจะแข่ง และก็ได้คุยกับพันธมิตรอย่าง GET ที่เคยเซ็นสัญญาไปก็เป็นเรื่องการปล่อยสินเชื่อให้พนักงานเท่านั้น

 

 

หลายคนตั้งคำถามว่า ทำไม SCB ถึงต้องมี App food delivery ผู้บริหารระบุว่า เรื่องนี้เกิดจากช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในหลายอุตสาหกรรมหนึ่งในนั้นก็คือร้านอาหารที่หลายร้านต้องมาขายแบบ Delivery ทำให้ธนาคาร SCB ต้องการช่วยเหลือร้านอาหารต่างๆ เหล่านี้ เพราะหากต้องปิดกิจการก็อาจทำให้ คนตกงานเป็นจำนวนมาก

 

ส่วนสิ่งที่ SCB จะได้จากแอปฯ ดังกล่าวก็คือ ข้อมูลร้านอาหารมากมายที่สามารถนำไปต่อยอดให้บริการสารพัดสินเชื่อ ส่วนประเด็นเรื่องคนขับรถส่งอาหารจะเป็นในรูปแบบไหน ยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องนี้อย่างชัดเจน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SCB ต่อยอด Digital Transformation เปิดธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี่ 

“ฟู้ดเดลิเวอรี่” สมรภูมิเดือด ฝ่าโควิด- 19 พร้อมส่งทุกออเดอร์

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง