รีเซต

"ดาโอ" แนะซื้อ 3 หุ้นรับผลดี แนวโน้มน้ำมันปรับขึ้น หลังโอเปกลดกำลังผลิต

"ดาโอ" แนะซื้อ 3 หุ้นรับผลดี แนวโน้มน้ำมันปรับขึ้น หลังโอเปกลดกำลังผลิต
ทันหุ้น
6 ตุลาคม 2565 ( 12:06 )
27
"ดาโอ" แนะซื้อ 3 หุ้นรับผลดี แนวโน้มน้ำมันปรับขึ้น หลังโอเปกลดกำลังผลิต

#ทันหุ้น-บล.ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด มองว่าหุ้นพลังงานต้นน้ำและโรงกลั่นที่น่าได้ประโยชน์จากแนวโน้มราคาน้ำมันที่สูงขึ้น หลังจากที่โอเปกพลัส ประกาศปรับลดกำลังการผลิตลง 2 ล้านบาร์เรลต่อวัน ตั้งแต่เดือน พ.ย. 2565 จนถึงสิ้นปี 2566 ซึ่งเป็นการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2563 โดยฝ่ายวิจัยชอบหุ้น PTTEP แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 200 บาทต่อหุ้น พร้อมกับแนะนำซื้อหุ้น SPRC ให้ราคาเป้าหมายที่ 14 บาทต่อหุ้น รวมถึงแนะซื้อหุ้น TOP ให้ราคาเป้าหมายที่ 66 บาทต่อหุ้น 

 

ฝ่ายวิจัยดาโอ เชื่อว่าราคาหุ้น PTTEP มีแนวโน้มจะปรับตัวขึ้นตามราคาน้ำมันดิบที่น่าจะฟื้นตัวในไตรมาส 4/65 หลังจากปรับตัวลงในไตรมาส 3/65 จากความกังวลด้านเงินเฟ้อ ขณะที่โรงกลั่นมีโอกาสที่จะเห็นกำไรจากสต็อกน้ำมัน (stock gain) ขณะที่อุปสงค์ของผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูปมีแนวโน้มดีขึ้นจากอุปสงค์ gas-to-oil switching ในฤดูหนาว

 

นอกจากนี้ฝ่ายวิจัยเชื่อว่าข่าวลดกำลังการผลิตน้ำมันของโอเปกพลัส จะเป็นปัจจัยผลักดันราคาน้ำมันดิบให้สูงขึ้นได้ต่อเนื่อง โดยวานนี้ราคาสัญญาซื้อขายน้ำมันล่วงหน้า Brent สูงขึ้น 1.7% เป็น 93.4 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ทั้งนี้ ยังคงมุมมองว่าราคาน้ำมันดิบจะฟื้นตัวในไตรมาส 4/65 แรงหนุนจากโอเปกพลัสที่ปรับลดกำลังการผลิต การจบลงของโครงการปล่อยน้ำมันสำรองยุทธศาตร์ Strategic Petroleum Reserve (SPR) ของสหรัฐ และการปรับตัวขึ้นของราคาพลังงานทดแทนทำให้เกิดอุปสงค์ gas-to-oil switching ในฤดูหนาว โดยฝ่ายวิจัยยังประมาณการราคาน้ำมันดิบดูไบเฉลี่ยปี 2565 ที่ 105 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง