รีเซต

รักควรมีสองคน สู่ เราสามคน สะท้อนปัญหาครอบครัว ทำไมผู้ชายไทยต้อง เจ้าชู้ ?

รักควรมีสองคน สู่ เราสามคน สะท้อนปัญหาครอบครัว ทำไมผู้ชายไทยต้อง เจ้าชู้ ?
TeaC
21 มิถุนายน 2566 ( 13:28 )
2K
1
รักควรมีสองคน สู่ เราสามคน สะท้อนปัญหาครอบครัว ทำไมผู้ชายไทยต้อง เจ้าชู้ ?

รักควรมีสองคน สู่ เราสามคม สะท้อนสังคม ทำไมผู้ชายไทย "เจ้าชู้"? ประเด็นร้อนแรงที่ยังคงมีให้เห็นตามสื่อออนไลน์ ก่อนหน้านี้ รายการโหนกระแส ช่อง 3 ที่มีหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เคยนั่งแท่นพิธีกรล้อมวงคุยประเด็นร้อนแรงที่ชวนสะท้อนปัญหาครอบครัวในสังคมไทย ทำไมผู้ชายไทยต้อง "เจ้าชู้" และเกิดการ "นอกใจ"

 

ล่าสุด ประเด็นร้อนแรวานั่นโซเชียล ทำ กะลา ขึ้นติดเทรนด์การค้นหายอดนิยม สังคมโซเชียลวิพากษ์วิจารย์อย่างนัก หลังนักร้องดัง หนุ่ม กะลา ออกมาเปิดใจครั้งแรกหลังถูกโยงข่าวลือนอกใจภรรยา

 

รักควรมีสองคน สู่ เราสามคน สะท้อนปัญหาครอบครัว

 

ซึ่งต้องยอมรับว่า เรื่องเมียหลวง เมียน้อยไม่ว่าจะในจอหรือนอกจอต่างเป็นประเด็นที่สร้างความบันเทิงน่าติดตาม เม้าท์กันจนสนุกปาก แต่ถ้าเกิดขึ้นกับ "ตัวเอง" ก็คงไม่สนุกเท่าไหร่นักใช่ไหมละ ทั้งนี้ เว็บไซต์ข่าวสดออนไลน์ ระบุข้อมูลเมื่อปี 2563 พบว่า มหาวิทยาศรีนครินทรวิโรฒ ได้ทำการสำรวจอัตราการนอกใจของหญิงและชาย ผลปรากฏว่าหญิงและชายไทยถูกจัดอันดับการนอกใจเป็นอันดับ 1 ของโลก คิดเป็นจำนวนได้ถึง 56 % เลยทีเดียวตามมาด้วย เดนมาร์กและอิตาลี ตามลำดับ

 

จากข้อมูลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่าการนอกใจเกิดขึ้นได้ทั้งหญิงและชาย แต่ผู้ชายนอกใจไม่ว่าจะมีชื่อเสียง หรือเหล่าคนดังมักจะปรากฎเป็นข่าวให้เห็นบ่อยที่สุด ไม่ว่าจะเป็นโลกสองใบของนักร้องชื่อดังอย่าง ป๊อป ปองกูล สืบซึ้ง ที่ต้องออกมาตั้งโต๊ะนั่งแถลงข่าว หรือกรณีของดาราสาวจั๊กจั่นที่ถูกขโมยความสุข หลังจากคนสนิทหยิบประเด็นปัญหาการนอกใจมาสร้างความเข้าใจผิดจนกลายเป็นคดีความในที่สุด วันนี้ TrueID ขอหยิบยก 3 เหตุผล ทำไมผู้ชายถึงมี ชู้ จากกรมสุขภาพจิต ชี้ถึงสาเหตุหลัก ๆ อีกครั้ง 

 

รักแท้แพ้ใกล้ชิด

เชื่อว่าหลายคนต้องตกอยู่ในความรู้สึกนี้ และถือเป็นหนึ่งสาเหตุอันดับต้น ๆ ที่สร้างความเผลอใจให้รักเพื่อนร่วมงานง่าย  ๆ เพราะทุกกิจกรรมที่ต้องทำร่วมกัน เช่น กินข้าวพร้อมกัน ประชุม หรือนั่งติดกัน ล้วนทำให้เกิดความผูกพันชนิดที่ถอนตัวลำบาก

 

ไม่เห็นเป็นอะไรหากมีเมียหลายคน

ทัศนคติ หรือค่านิยมของผู้ชายที่มีมาตั้งแต่สมัยอดีต เช่นเดียวกับ ขุนแผน ที่แม้จะแต่งงานกับ วันทอง แต่ก็ยังสามารถมีภรรยากี่คนก็ได้ เป็นค่านิยมที่สร้างให้ผู้หญิงทุกคนบอบช้ำใจ

 

อยู่กับคนที่ไม่ได้รัก

เนื่องจากปัจจุบัน คู่แต่งงานหลายคู่ยังถูกจับให้แต่งงานโดยที่ไม่ได้รักกัน ผู้ชายจึงให้เหตุผลของการนอกใจ และมีชู้ ง่ายกว่า

 

และนี่คือสาเหตุหลักที่ทำให้ผู้ชายเจ้าชู้ไปมีคนอื่น แต่สิ่งสำคัญเลยคือ การแพ้ใจ กิเลสตัณหาของตัวเอง การขาดความยับยั่งชั่งใจที่ไม่สามารถหยุดตัวเองได้ จึงกลายเป็นการจุดระเบิดให้เกิดปัญหาครอบครัวนำไปสู่ "จุดจบ" "แตกหัก" สุดท้ายผลกระทบทั้งหมดที่เกิดขึ้นอยู่ที่ "เด็ก" ซึ่งเป็นลูกของพ่อแม่ที่นอกใจ ที่มองข้ามความรู้สึกของลูก และเมื่อ รักควรมีสองคน สู่ เราสามคน เมื่อไหร่? ลูกต้องตกเป็น "เหยื่อ" ปัญหาครอบครัวพังเสมอ

 

ไม่สองใจ ไม่สร้างโลกสองใบ ไม่มีเธอ เขา และเราสามคนกันนะ

1+1 = 2 ตอบถูกชีวิตดี ตอบผิดชีวิตพัง

 

 

คลิก! ฟังเพลงออนไลน์ รักควรมีสองคน

 

ข้อมูล : กรมสุขภาพจิต

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง